Trước trận HA Gia Lai- TP.HCM, vòng 8 V-League

Chiều mai là của Văn Toàn?

Chiều mai (4-3) HA Gia Lai trở về sân nhà tiếp CLB TP.HCM tại vòng 8 V-League. Hai chuyến làm khách trước đó, đội bóng phố núi thu hoạch kết quả mỹ mãn với hai trận toàn thắng.

Trở về sân nhà cùng “cái hên” thắng liên tiếp, HAGL cực kỳ hưng phấn trước CLB TP.HCM. Chính điều đó có thể giúp Văn Toàn ghi dấu ấn bằng bàn thắng ở trận này?

Sau bàn thắng trong màu áo U-22 VN, về CLB Văn Toàn vẫn chưa ghi bàn

Trên thế giới, hiếm có tiền đạo nào đá 7 trận liền không ghi bàn vẫn được khen và chẳng phải chịu áp lực nào như Văn Toàn.

Nhưng đó lại là điều hoàn toàn xứng đáng với Văn Toàn. Bởi dù chưa có bàn thắng nào ở mùa giải này tại V-League nhưng Văn Toàn vẫn thi đấu rất hay. Anh tả xung hữu đột, bứt tốc độ, tranh chấp quyết liệt và sẵn sàng làm nền cho đồng đội tỏa sáng.

Còn Công Phượng sau khi ghi bàn trong màu áo U-22 VN thì về CLB tiếp tục khai hỏa

Ở V-League, các hậu vệ đối phương nếu xử lý chủ quan trước Văn Toàn thì rất dễ bị trả giá, bởi Văn Toàn có thể xáp vào tranh chấp nảy lửa ngay. Dù bàn thắng lẩn tránh, Văn Toàn vẫn không ức chế mà ngược lại thi đấu đầy thanh thoát và hoàn toàn không thấy một sức ì nào.

Thực tế, Văn Toàn đang là người đóng góp thầm lặng để những Văn Thanh, Công Phượng và nhiều cầu thủ khác tỏa sáng, đó là vai trò tự nhiên nó hình thành như thế trong Văn Toàn.

Văn Thanh và Công Phượng đang là hai tay săn bàn hàng đầu của HA Gia Lai

Gần đây nhất, trong màu áo tuyển U-22 quốc gia, cả Văn Toàn lẫn công Phượng đều nổ súng góp phần vào chiến thắng 3-0 trước U-22 Malaysia. Về CLB HA Gia Lai, Công Phượng như lột xác với những bàn thắng liên tiếp, còn Văn Toàn lại "tịt ngòi".

Tuy nhiên, Văn Toàn lại gây ấn tượng mạnh ở khía cạnh khác. Trong những pha tổ chức tấn công của HA Gia Lai, chính Văn Toàn là người thu hút các hậu vệ đối phương, đồng thời tạo khoảng trống cho các đồng đội băng lên dứt điểm.

Vai trò làm "chim mồi" vô tình nhưng cực kỳ hoàn hảo của Văn Toàn đã giúp những Văn Thanh, Công Phượng có đủ không gian và khoảng trống để dứt điểm ghi bàn.

Các cầu thủ HA Gia Lai ăn mừng trong trận thắng Long An 3-0

Bản thân Văn Toàn cũng không tự tạo áp lực lên chính mình phải ghi bàn hay suy nghĩ tiền đạo phải ghi bàn”. Toàn đã chiến thắng được áp lực đó để chơi thanh thoát, quyết liệt, đôi chân rất mạnh mẽ cùng sức tranh chấp và tốc độ cao khủng khiếp.

Biết đâu khi người chơi cặp Công Phượng giải tỏa được khâu bàn thắng thì tự nhiên Văn Toàn sẽ tiếp tục làm được điều đó.

Chiều mai sẽ là của Văn Toàn? Hoặc Văn Toàn sẽ ghi bàn, hoặc anh sẽ lại đóng vai “thế thân” một cách ấn tượng giúp đồng đội tỏa sáng và CLB có được chiến thắng thứ tư liên tiếp?

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm