CR7 làm đại sứ… bảo tồn thực vật cho Indonesia

Diễn đàn Bảo tồn Cây đước Indonesia vừa có một thông báo gây khá nhiều bất ngờ cho người yêu bóng đá trên thế giới: siêu sao bóng đá Cristiano Ronaldo sẽ là đại sứ bảo tồn cây đước ở quốc gia Đông Nam Á này.

CR7 làm đại sứ… bảo tồn thực vật cho Indonesia ảnh 1

Người sáng lập dự án, ông Tomy Winata cho biết tiền đạo người Bồ Đào Nha được giao nhiệm vụ nâng cao nhận thức của người dân về việc bảo vệ cây đước – một loài thực vật nước mặn đóng vai trò như một tấm lá chắn tự nhiên ở các vùng ven biển, giúp ích cho việc chống lại các hiện tượng thay đổi khí hậu ở Indonesia.
“Tôi rất vui mừng và hạnh phúc khi Ronaldo nhận lời hỗ trợ cho những hoạt động của chúng tôi nhằm bảo vệ những vạt rừng đước ở Indonesia.” Ông Winata rạng rỡ phát biểu với báo chí.
Cristiano Ronaldo tiết lộ rằng anh đã đến thăm quốc đảo này sau đại nạn động đất – sóng thần khủng khiếp năm 2004 và khi đó anh hiểu ra sự khác biệt mà loài cây này có thể mang tới cho con người.
“Tôi rất hân hạnh được góp phần nhỏ bé của mình vào việc bảo vệ  rừng đước Indonesia. Sau trận sóng thần 2004, tôi đã đến vùng Aceh và hậu quả tàn khốc thiên tai đã tác động sâu sắc tới bản thân tôi.
“Tôi nhận ra rằng những rừng đước sẽ giúp bảo vệ môi trường sinh thái trước những cơn sóng cao. Nhiều mạng người sẽ được cứu sống, và thiệt hại cũng sẽ giảm đi đáng kể.”.
Theo Hoài An (Bongdaso)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm