Crystal Palace - M.U: Thắng hay là chết

Zaha trưởng thành từ CLB Crytal Palace rồi chuyển sang M.U năm 2013 với giá 15 triệu bảng. Sau đó vì không được trao cơ hội anh lại trở về với Crystal Palace. Đêm nay, Zaha cùng các đồng đội tại Crystal Palace có cuộc chạm trán với M.U trên sân nhà tại vòng 11 Premier League. Đây là cơ hội để Zaha chứng tỏ M.U đã sai khi “đẩy” anh về mái nhà xưa Palace.

Cabaye sẽ được kiểm tra toàn diện để xem đủ thể lực thi đấu đêm nay hay không.

Phong độ của M.U trong ba trận đấu gần đây nhất là không tốt, họ hòa cả ba trận trên ba đấu trường (1-1 trước CSKA Moscow tại Champion League, 0-0 với Man City tại Premier League và 0-0 với Boro rồi bị loại sau loạt sút luân lưu tại League Cup). Hai trận gần nhất không ghi bàn là điều khó chấp nhận với một đội bóng lớn như M.U.

Tuy nhiên, trận gặp Crystal Palace vào 22 giờ đêm nay (giờ Việt Nam) lại là cơ hội giúp M.U cắt đứt chuỗi trận không thắng. Lý do là lịch sử đối đầu giữa hai đội bóng thì M.U hoàn toàn lấn át Crystal Pace. Trong 14 cuộc đối đầu gần đây nhất, M.U giành chiến thắng đến 12 trận. Phong độ tại Premier League của M.U cũng không hề tồi khi sáu trận gần đây họ thắng bốn trận hòa một và thua một. Trong khi đó, Crystal Pace dù đang xếp thứ bảy tại Premier League nhưng phong độ trên sân nhà của đội bóng này lại không tốt. Cụ thể họ đá năm trận trên sân nhà thì thua đến ba và thắng hai trận còn lại. Ngoài ra, ở ba trận gần nhất Palace đều thua.

Mọi chỉ số đều cho thấy M.U nhiều nhỉnh hơn nhưng trong bóng đá thì không thể nói trước điều gì, đặc biệt là M.U đang chịu sức ép lớn về chuỗi trận không thành công gần đây. M.U có thể sụp đổ vì điều này nếu họ không vượt qua được áp lực đó.

Crystal Palace - M.U: Thắng hay là chết ảnh 2

Depay không thể ra sân vì chấn thương.

Về tình hình lực lượng, Memphis Depay và Wilson sẽ không ra sân thi đấu cho M.U do dính chấn thương trong trận thua Boro trên chấm 11 m tại League Cup, Valencia cũng vắng mặt do chấn thương. Tuy nhiên, ba cầu thủ này người thì không có phong độ tốt người thì không được thường xuyên đá chính nên không ảnh hưởng nhiều đến sức mạnh của M.U.

Crystal Pace thì khác, họ nhiều khả năng sẽ không có sự phục vụ của tiền vệ người Pháp gốc Việt Yohan Cabaye, trái tim của đội bóng. Nếu Cabaye không thể thi đấu thì đây là mất mát không thể bù đắp với đội chủ nhà.

Về lực lượng lẫn phong độ, cả hai đội đều tồn tại vấn đề. Dù thế nào thì M.U vẫn mạnh hơn và được đánh giá cao hơn. Nhưng nếu hàng công của M.U vẫn tiếp tục phong độ tồi tệ và quá phụ thuộc vào Martial thì chắc chắn họ sẽ trả giá đắt. 

Đây là vấn đề mà M.U gặp phải từ đầu mùa giải đến giờ và rõ ràng đến thời điểm này họ không có phương án nào để khắc phục. Wilson thì quá trẻ và quá thiếu kinh nghiệm, Rooney đã đánh mất bản năng sát thủ từ đầu mùa. Để chữa cháy, HLV Louis Van Gaal thậm chí còn đôn tiền vệ Fellaini lên đá tiền đạo nhưng phương án này cũng không thành công.

Hàng công M.U khiến người hâm mộ "quỷ đỏ" thất vọng đến nỗi họ mừng khi Depay bị chấn thương không thể thi đấu. Chưa dừng lại, các fan M.U còn mong cho đội trưởng Rooney bị... chấn thương tiếp như Depay để khỏi ra sân.

M.U hiện chỉ còn mỗi Martial để kỳ vọng. Nhưng hiệu suất ghi bàn của Martial trong những trận gần đây cũng đang chững lại và trông chờ vào một cầu thủ mới 19 tuổi thì rõ ràng tiềm ẩn nguy cơ rất lớn.

Crystal Palace - M.U: Thắng hay là chết ảnh 3

Van Gaal phải giải được bài toán ghi bàn trong trận đấu này.

Với một đội bóng lớn như M.U mà gặp vấn đề với hàng công là điều không thể chấp nhận được nhưng đó lại là sự thật. Nếu HLV Louis Van Gaal không giải được bài toán khó này, trước mắt là trong trận đấu đêm nay thì nhiều khả năng họ lại tiếp tục không thắng. Và một khi để điều đó xảy ra thì nó sẽ là thảm họa với M.U.

Dự đoán: M.U thắng 2-0

Số liệu trước trận đấu

Trọng tài: Mike Jones

HLV: Alan Pardew (Crystal Palace), Louis van Gaal (Manchester United)

Lịch sử đối đầu: Crystal Palace thắng 6, hòa 7, Manchester United thắng 23

Thành tích năm trận gần đây tại Premier League:

Crystal Palace: LLWWL (2 thắng, 3 thua)

Manchester United: DWLWW (3 thắng, 1 hòa, 1 thua).

Đội hình ra sân dự kiến của hai đội:

Bảng xếp hạng Premier League sau 10 vòng đấu:

Crystal Palace - M.U: Thắng hay là chết ảnh 5

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm