David Villa tỏa sáng, Valencia lên ngôi thứ 3

Do Sevilla bất ngờ bị Valladolid cầm chân 1-1 trước đó một ngày, Valencia hiểu rằng đây là cơ hội không thể tốt hơn để họ soán vị trí thứ 3 từ tay CLB xứ Andalucia. Hành quân đến San Mames của đối thủ khó chơi Bilbao, HLV Unai Emery đã lường trước được những khó khăn mà đội nhà gặp phải nên chọn lối chơi chắc chắn và thiên về phòng ngự.
David Villa tỏa sáng, Valencia lên ngôi thứ 3 ảnh 1 
David Villa tiếp tục phong độ ghi bàn ấn tượng năm nay
Với lợi thế sân nhà, Bilbao đã ép sân nhưng phải tới hiệp 2, Muniain mới đưa CLB xứ Basque vượt lên dẫn trước. Tuy nhiên, David Villa đã kịp gỡ hòa sau đó 3 phút trước khi Mathieu ấn định thắng lợi 2-1 cho Los Che 7 phút trước lúc hết giờ.

Với 3 điểm thuyết phục tại San Mames, Valencia đã có được 28 điểm sau 13 trận, tạm xếp thứ 3. Đây là bước đà thuận lợi cho thầy trò HLV Unai Emery trước cuộc đấu với Real Madrid ở lượt đấu tới mà nếu chiến thắng, họ sẽ soán ngôi nhì của CLB Hoàng gia.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Bilbao đã dồn lên tấn công hòng tìm kiếm bàn thắng sớm. Tuy nhiên, đội chủ nhà đã vấp phải một bức tường phòng ngự vững chắc của Los Che và hầu như không có cơ hội tiệm cần cầu môn Cesar. Valencia chủ động chơi chậm nhưng vẫn có được vài pha phản công sắc nét.

Phút 18, Pablo đi bóng dũng mãnh qua hàng loạt hậu vệ bên cánh phải rồi tạt vào trong, tiếc là Juan Mata lại đánh đầu vọt xà ngang. Trong suốt hiệp 1, lần lượt Yeste, Martinez thử vận may bằng các cú sút xa nhưng đều thiếu chính xác hoặc chưa đủ hiểm hóc để hạ gục Cesar.

Một phút trước giờ nghỉ giải lao, Mata có cơ hội đối mặt với Iraizoz nhưng pha dứt điểm cuối cùng của “số 7” lại chưa đủ khó để đánh bại thủ thành Bilbao. Oscar De Marcos cũng có câu trả lời sau đó bằng cú sút căng đi sạt cột dọc. Hiệp 1 kết thúc khá tẻ nhạt do sự thận trọng quá mức từ hai bên.

Đầu hiệp 2, Marchena tung đường chuyền vượt tuyến cho David Villa băng xuống ở tư thế trống trải, tiếc là cú lốp bóng của “số 7” không đủ để đánh bại Iraizoz. Tấn công không thực sự sắc nét nhưng Bilbao bất ngờ có được bàn thắng ở phút 58.

Javi Martinez xử lý khéo léo trong vòng cấm rồi tung cú sút trái phá, Cesar đã cố gắng đẩy ra nhưng Muniain có mặt kịp thời nhoài người đệm bóng, mở tỷ số 1-0 cho Bilbao. Sau bàn thua, Valencia đẩy cao đội hình lên tấn công và họ đã được đền đáp xứng đáng chỉ sau đó 3 phút.

Từ đường tạt bóng bên cánh phải của Pablo Hernandez, David Villa tung người vô lê đẹp mắt, bóng đi thẳng vào góc xa khiến Iraizoz đành bất lực, san bằng tỷ số 1-1. Đây là bàn thắng thứ 12 của “El Guaje” tại Liga năm nay.

David Villa tỏa sáng, Valencia lên ngôi thứ 3 ảnh 2

Valencia đã vươn lên vị trí thứ 3 trên BXH Liga 

Những phút tiếp theo, cả hai đội chơi chậm và chờ đợi sơ hở từ đối phương. Và đến phút 83, từ đường treo bóng rất khó chịu của Mata, Iraizoz đấm bóng ra ngoài tìm đúng vị trí Mathieu và hậu vệ trái này đã tung chân nhanh từ vị trí 15m đưa bóng vào gôn trống, giúp Valencia vượt lên dẫn 2-1.

4 phút trước khi hết giờ, Bilbao được hưởng quả penalty do David Navarro kéo ngã Javi Martinez trong vòng cấm. Nhưng trên chấm 11m, David Lopez lại sút bóng tìm đúng cột dọc. Phung phí cơ hội vàng, Bilbao chấp nhận trắng tay tại thánh địa San Mames.

David Villa tỏa sáng, Valencia lên ngôi thứ 3 ảnh 3

Villarreal tiếp tục hổi sinh bằng thắng lợi 3-2 trước Getafe

Đội hình thi đấu:

Bilbao: Iraizoz; Iraola, San José, Amorebieta, Koikili; David López, Orbaiz (Iturraspe, 63), Javi Martínez, Yeste; Susaeta (Muniain, 49), Llorente (De Marcos, 30).

Valencia: César; Bruno, Navarro, Dealbert (Baraja, 84), Mathieu, Joaquín (Zigic, 79), Albelda, Marchena, Pablo Hernández; Mata y Villa (Miguel, 88).

Ở một trận đấu đáng chú ý khác, dù bị đuổi khỏi sân 2 người nhưng Villarreal vẫn giành thắng lợi chung cuộc 3-2 trước Getafe tại El Madrigal, trong đó có cú đúp của Capdevilla. Đây là thắng lợi thứ 4 liên tiếp của “Tàu ngầm vàng” tại Liga năm nay. 

David Villa tỏa sáng, Valencia lên ngôi thứ 3 ảnh 4

Theo Anh Tuấn (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm