Đối thủ của tuyển Việt Nam có bị Taliban cấm đá bóng?

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Tuyển nữ Afghanistan là đối thủ đầu tiên của tuyển nữ Việt Nam (VN) ở bảng B vòng loại Asian Cup 2022.

Theo lịch vòng loại Asian Cup nữ đá tại Dushanbe, Tajikistan, Afghanistan là đối thủ của thầy trò HLV Mai Đức Chung vào lúc 19 giờ ngày 23-9 trong khuôn khổ lượt trận đầu bảng B.

Tuyển nữ Afghanistan liệu có được Taliban cho đá bóng?   Ảnh: Getty

Tuy nhiên liệu đội tuyển nước này có được chế độ Taliban đang vận hành đất nước này cho phép sang Dushanbe đá bóng, cụ thể đá vòng loại Asian Cup hay không.

20 năm qua, có những diễn biến tích cực về quyền phụ nữ ở đất nước hồi giáo này, phụ nữ được chơi thể thao, bóng đá, võ thuật, bóng chày, bóng gậy...

Tuy nhiên vừa nắm quyền điều hành đất nước cách đây vài tuần, chế độ hà khắc của Taliban lại cho thấy sự ngột ngạt. Họ nêu quan điểm: “Phụ nữ không cần thiết chơi thể thao vì khi chơi thể thao để mặt lộ ra, mà phụ nữ Hồi giáo thì không thể để lộ mặt ra đám đông”.

Trước mắt Taliban đưa ra thông điệp chung chung vậy, còn cụ thể họ đã ra lệnh cấm phụ nữ chơi bóng chày rồi. Liệu bóng đá có bị cấm hay không khi đá bóng thì phải lộ, mặc dù có khăn chuyên dụng để quấn quanh đầu mà chính những thương hiệu thể thao hàng đầu thiết kế cho phụ nữ đạo Hồi chơi thể thao.

Nadia Nadim, từng là tài năng trẻ bóng đá Afghanstan, sau đó gia đình cô sang Đan Mạch tị nạn và Nadim sang Pháp đầu quân cho PSG vô địch Ligue 1 nữ của Pháp. Ảnh: T.N

Hãy chờ ít ngày nữa xem liệu đội tuyển bóng đá nữ Afghanistan, đối thủ đầu tiên của VN tại Tajikistan có được đến Dushanbe thi đấu vòng loại.

20 năm qua, FIFA và nhiều tổ chức khác giúp đỡ rất nhiều để phụ nữ Afghanistan được bước ra ánh sáng trong đó có quyền chơi thể thao.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm