Đội tuyển Pháp: Loại vĩnh viễn Evra?

Thuram nói:“Tôi đã hỏi các cầu thủ, và hình phạt dành cho Evra nên là vĩnh viễn bị loại khỏi ĐTQG. Hôm ấy, các cầu thủ đã từ chối tập luyện, tự ý lên xe bus và buộc HLV trưởng Domenech phải đọc một bản tường trình lý do từ chối tập luyện. Tất nhiên là không phải tất cả các cầu thủ đều liên quan đến việc này, và trách nhiệm chính thuộc về những kẻ cầm đầu”.
 
Sự nghiệp quốc tế của Evra có thể bị chấm dứt một cách bất đắc dĩ sau khi anh vừa mới tiếp quản chiếc băng đội trưởng từ Thierry Henry cách đây chưa lâu. Sự kiện bỏ tập vào ngày 20/6, trước trận cuối cùng với Nam Phi ở vòng bảng, trận đấu có ý nghĩa quyết định tới số phận tuyển Pháp, sẽ là một vết nhơ lịch sử. Và Evra chính là người đã khởi xướng vụ nổi loạn ấy, một hành vi mà theo Thuram là vô trách nhiệm với tấm băng thủ quân.
Đội tuyển Pháp: Loại vĩnh viễn Evra? ảnh 1
Evra sẽ phải từ giã ĐTQG
Evra được gọi vào ĐT từ năm 2004, và trận thua Nam Phi chính là lần thứ 32 cầu thủ này ra sân cho tuyển Pháp. Đó có thể là lần cuối cùng. Đề nghị của Thuram đang được xem xét, nhưng khả năng Evra bị cấm thi đấu trong tương lai gần là rõ rệt (sau này, anh có thể được tha thứ?). Ở World Cup lần này, với tấm băng thủ quân trên tay, Evra cũng chơi rất tệ, ngoài scandal đã khiến anh đứng trước án phạt của FFF.
 
Và tất nhiên, sẽ không chỉ có Evra phải chịu hình phạt. Anelka, người đã nhục mạ Domenech trong phòng thay đồ giờ nghỉ giữa 2 hiệp trận Pháp – Uruguay, cũng như Ribery, Abidal cũng đang đối diện với sự trừng phạt.
 
* Blanc chính thức là HLV tuyển Pháp
 
Hôm qua, Laurent Blanc đã chính thức tiếp quản chiếc ghế HLV tuyển Pháp, theo tuyên bố cũng trong cuộc họp tại Paris của Hội đồng liên bang trực thuộc LĐBĐ Pháp (FFF). Hợp đồng của ông sẽ kéo dài 2 năm.
 
Ngay sau khi nhậm chức, HLV Blanc sẽ chỉ có 2 tháng để chuẩn bị, trước khi tuyển Pháp bước vào chiến dịch vòng loại EURO 2012, được tổ chức tại Ba Lan và Ukraina. Tuyên bố Blanc chính thức nhậm chức đến chỉ 5 ngày sau khi Escalettes tuyên bố từ chức, và 2 ngày sau phiên điều trần kéo dài 2 tiếng đồng hồ cũng tại Paris của cựu Chủ tịch FFF và HLV Raymond Domenech trước Quốc hội.
 
Theo tiết lộ từ một thành viên của Ủy ban văn hóa và giáo dục, ông Escalettes đã bị chất vấn về việc không thể kiểm soát được vụ nổi loạn của các thành viên đội tuyển ở Nam Phi, và việc tin dùng Domenech một cách mù quáng. Trong khi đó, ông Domenech đổ lỗi cho báo chí vì việc đã phanh phui một cách thô thiển vụ Anelka, dẫn đến việc các thành viên tuyển Pháp nổi loạn. Thế nhưng, cuối cùng thì cả 2 đều nhận trách nhiệm chính về mình. Escalettes chua chát: “Tôi quyết định từ chức vì không hoàn thành nhiệm vụ. Cả tôi và ông Domenech đều mắc nhiều sai lầm”.Người “kế vị” Escalettes sẽ được công bố sau ngày 23/7.
(Theo Bongda24h)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm