Duy Mạnh đẩy Tuấn Anh lên ghế dự bị

HLV Hữu Thắng bật mí sẽ giữ kín đội hình mạnh nhất của U-22 Việt Nam cho đến giờ khai cuộc SEA Games 29. Ông chỉ tiết lộ một chút về những vị trí quan trọng đã từng nhiều lần đá chính ở vòng loại U-23 châu Á chắc chắn là trụ cột ở đấu trường Đông Nam Á.

Các tuyển thủ trẻ Việt Nam chuẩn bị cho mục tiêu vàng SEA Games lần này không có nhiều sự chênh lệch về đẳng cấp và thực tế nếu họ chơi không nổi bật thì cũng không tệ. Không khó nhìn ra một suất trung vệ dành hẳn cho đội trưởng Tiến Dũng hay tiền đạo là Công Phượng, hậu vệ phải Văn Thanh rất khó thay thế. Riêng với vị trí tiền vệ trung tâm thì ưu thế nghiêng hẳn về cho Duy Mạnh chiếm một chỗ đá chính, còn lại Tuấn Anh có thể là chọn lựa số hai sau Xuân Trường.

Trong hơn một năm dẫn dắt các đội tuyển quốc gia, HLV Hữu Thắng thường xây dựng kiểu đội hình có một tiền vệ trụ, vừa có khả năng “dọn dẹp” cho tiền vệ tấn công lại vừa hỗ trợ phòng ngự tốt để giảm tải sức ép cho các trung vệ. Nếu như ở đội tuyển quốc gia có Huy Hùng và Hoàng Thịnh thì trong độ tuổi dưới 22, Duy Mạnh là số một. Chính vì thế, tiền vệ của Hà Nội sẽ đẩy Tuấn Anh lên ghế dự bị thường xuyên hơn là điều khó bàn cãi.

Nguyên do lớn nhất vẫn là Tuấn Anh vừa trở lại sau chấn thương nên khả năng tranh chấp, bọc lót và cái nền thể lực chưa thể mạnh mẽ. Ngoài kỹ thuật cá nhân và lối qua người dẻo hơn, Tuấn Anh hạn chế so với Xuân Trường về những cú chuyền dài có điểm rơi chuẩn. Vì thế, trong đội hình 4-4-1-1 mỗi khi gặp các đối thủ yếu hơn, Tuấn Anh khó giành chỗ đá chính với Xuân Trường và Duy Mạnh. Dĩ nhiên lúc gặp đội mạnh cần số đông ở tuyến giữa để ngăn cản đối phương và tổ chức tấn công, Tuấn Anh sẽ chơi cùng hai tiền vệ này như ở hiệp 2 trận thắng ngôi sao K-League 1-0.

Trong số các tiền vệ trung tâm, Duy Mạnh đang thể hiện một phong độ lẫn cách chơi ổn định nhất, hơn người đá cùng vị trí phòng ngự từ tuyến hai là Đông Triều. HLV Hữu Thắng cũng từng đưa Duy Mạnh xuống đá trung vệ chỉ là giải pháp tình thế. Vì khi vào cuộc đua SEA Games có mật độ thi đấu dày và cần sự ổn định, ông cần phải nâng cao kỹ năng cho trung vệ lẫn dưỡng sức cho các trụ cột chuyên trách.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm