Falcao lỡ cơ hội dự World Cup 2014

Radamel Falcao bị dứt dây chằng chéo đầu gối hồi tháng 1 khi đá cho Monaco trong một trận đấu ở Cup Quốc gia.

Anh nghỉ thi đấu suốt nửa cuối mùa giải, nhưng vẫn được Peckerman triệu tập vào danh sách sơ bộ 30 cầu thủ chuẩn bị cho World Cup 2014. Tuy nhiên, quá trình tập luyện cùng cả đội cho thấy cựu tiền đạo Atletico Madrid không đủ thể lực để tranh tài ở Brazil.

Falcao-3853-1401750558.jpg

Falcao có mặt cạnh HLV Peckerman và không dấu sự buồn bã trong cuộc họp báo công bố danh sách 23 tuyển thủ Colombia dự World Cup 2014. Ảnh: Reuters.

"Tôi không muốn chào buổi tối tốt lành, vì đây thật sự là ngày buồn. Tôi phải thông báo rằng Amaranto Perea, Luis Muriel và Falcao đều không thể dự World Cup", HLV Peckerman nói khi công bố danh sách 23 tuyển thủ đi Brazil hôm qua. "Perea và Falcao bị loại vì chấn thương, còn Muriel vì lý do kỹ thuật".

Lỡ chuyến tàu đi World Cup 2014 vào giờ chót là một đòn đau giáng vào Falcao. Nổi tên từ Porto, tiền đạo này bắt đầu tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Atletico, giúp CLB thành Madrid vô địch Europa League 2012, đoạt Siêu Cup châu Âu 2012 và Cup Nhà Vua Tây Ban Nha 2013.

Trong hai mùa giải anh khoác áo Atletico, Falcao được xem như cầu thủ hay nhất trong phần còn lại của La Liga - ngoại trừ hai "siêu nhân" Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Sau khi sang Pháp gia nhập Monaco với giá 60 triệu euro hè năm ngoái, Falcao tiếp tục tỏa sáng, giúp đội bóng mới thăng hạng này ganh đua quyết liệt với PSG trong hai vị trí dẫn đầu giải Ligue 1 cho đến khi dính chấn thương.

Falcao cũng là ngôi sao sáng nhất góp phần giúp Colombia vượt qua vòng loại World Cup 2014 khu vực Nam Mỹ với vị trí nhì bảng, chỉ sau Argentina. Cá nhân tiền đạo này là chân sút số một của đội trên hành trình vòng loại ấy, với chín bàn ghi vào lưới các đối thủ.

Falcao-2-7087-1401750558.jpg

Falcao là đội trưởng, nguồn cảm hứng số một ở vòng loại, giúp Colombia dễ dàng chinh phục vé trực tiếp đi Brazil.

Tuy nhiên, sau ca chấn thương nghiêm trọng hồi tháng 1, tiến trình bình phục của Falcao không được như ý. Anh vắng mặt trong toàn bộ các trận giao hữu của tuyển Colombia chuẩn bị cho World Cup 2014.

Tại Brazil, Colombia sẽ phải trông đợi vào những chân sút kém tiếng tăm hơn gồm bộ ba đang chơi ở châu Âu Jackson Martinez (Porto), Adrian Ramos (Hertha Berlin), Claudio Bacca (Sevilla) và tiền đạo đang chơi ở Nam Mỹ  Teofilo Gutierrez (River Plate).

Danh sách 23 tuyển thủ Colombia

Thủ môn: David Ospina; Faryd Mondragon; Camilo Vargas.

Hậu vệ: Juan Camilo Zuniga; Pablo Armero; Santiago Arias; Eder Alvarez Balanta; Mario Alberto Yepes; Carlos Valdes; Cristian Zapata.

Tiền vệ: Carlos Sanchez; Abel Aguilar; Alexander Mejia; Freddy Guarin; Juan Guillermo Cuadrado; James Rodriguez; Juan Fernando Quintero; Aldo Leao Ramirez; Victor Ibarbo.

Tiền đạo: Jackson Martinez; Adrian Ramos; Teofilo Gutierrez; Carlos Bacca

Theo Phương Minh (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm