Falko Goetz không ngại Qatar

Vượt qua Macau với tỷ số chung cuộc 13-1, Falko Goetz cho rằng, đây là kết quả tất yếu bởi tuyển Việt Nam mạnh hơn. Điều ông thầy người Đức hài lòng không chỉ là tỷ số mà là cách thể hiện của học trò. “Macau không mạnh nhưng vấn đề ở chỗ, tôi mới đến Việt Nam và hai trận thắng đậm giúp tôi hiểu về học trò mới của mình. Chúng tôi đã làm việc cật lực và tìm hiểu về nhau rất nhiều điều. Học trò của tôi đã thể hiện tinh thần thi đấu, ý thức kỷ luật rất tốt. Điều đó làm tôi hài lòng”.

Falko Goetz không ngại Qatar ảnh 1

HLV Goetz lạc quan với những mục tiêu trước mắt của đội tuyển. Ảnh: Hoàng Hà.

Đối thủ tiếp theo của tuyển Việt Nam ở vòng sơ loại World Cup 2014 khu vực châu Á là Qatar. “Đây là đội bóng mạnh hơn Macau rất nhiều. Tuyển Việt Nam thậm chí cũng yếu hơn Qatar. Nhưng có gì phải ngại Qatar nhỉ? Tôi muốn cầu thủ của mình tin rằng, họ sẽ chơi tốt, có thể đánh bại Qatar. Thực ra bóng đá rất khó nói trước, chúng tôi làm việc cật lực để hướng tới chiến thắng ở tất cả các trận đấu. Với Qatar cũng vậy, tôi tin tuyển Việt Nam sẽ có thêm những trận đấu tốt khi gặp đối thủ này”, Goetz nhận xét.

Bên cạnh hai trận đấu với Qatar, Goetz khẳng định, ông đang rất quan tâm tới mục tiêu giành HCV SEA Games 26 của U23 Việt Nam – một điều khoản ràng buộc trong hợp đồng hai năm mà Goetz đã ký với VFF. Ông thầy người Đức đánh giá rất cao Thái Lan nhưng tin tưởng U23 Việt Nam đủ sức cạnh tranh với đối thủ này.

Goetz ngồi ghế HLV trưởng tuyển Việt Nam từ ngày 6/6. Giao đội U23 cho trợ lý Phan Thanh Hùng, và mới chỉ làm việc trực tiếp với tuyển Việt Nam. Ông thầy người Đức được cho là đang thay đổi đội tuyển vốn đã quá quen với lối chơi của H.Calisto từ năm 2008.

Thời Calisto, tuyển Việt Nam chỉ chơi với một tiền đạo. Nhưng tới tay Goetz, hai tiền đạo Công Vinh và Quang Hải lần đầu tiên được đá cặp với nhau. Công Vinh đã ghi tới 7 bàn thắng trong hai trận đấu với Macau và người đá cặp với anh một lần lập công. Goetz cũng sử dụng nhiều cầu thủ mà Calisto đã bỏ quên trước đây. Thủ môn Mạnh Dũng của Thanh Hóa từng xin rời đội tuyển nhưng đã bắt chính ở hai trận đấu với Macau. Tiền đạo Ngọc Thanh từng bị Calisto trả về CLB nhưng nay trở thành sự lựa chọn số ba trên hàng tấn công. Văn Quyết, Ngọc Duy, Duy Nam, Long Giang, Anh Tuấn – những người chưa từng được trọng dụng thời Calisto, nay đã được Goetz để mắt. Đó là những nét mới của tuyển Việt Nam dưới thời Goetz.

Giới chuyên môn cho rằng, vì Macau quá yếu nên hai trận thắng đậm chưa phản ánh năng lực cầm quân thực sự của Goetz. Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ chia sẻ đánh giá này. Theo ông Hỷ, sở dĩ VFF chỉ thưởng vài trăm triệu đồng cho đội tuyển bởi Macau quá yếu. “Thắng đậm là rất tốt nhưng phải thực tế rằng Macau quá yếu. Nếu có kết quả tốt trước Qatar, Liên đoàn sẽ thưởng đậm. Còn hiện tại thưởng nhỏ chỉ mang tính khích lệ động viên tinh thần là chính”.

“Goetz là người nói được làm được. Tôi rất ấn tượng với cách ông ấy đứng lớp với câu nói 'Ngôi sao lớn nhất của đội tuyển là tổ quốc Việt Nam dù ở CLB bạn có là người quan trọng tới mức nào'. Goetz rất gần gũi, thân thiện nhưng rất nghiêm khắc trong công việc. Ví như cầu thủ nào không nuốt trọn giáo án là không được thi đấu. Tấn Trường rơi vào trường hợp đó. Tôi được biết, Goetz và Tần Trường không có bất đồng. Trường không được ra sân vì chấn thương, đó là quyết định của Goetz. Nhưng nếu bình phục và tập luyện tốt, Tấn Trường có thể trở lại tuyển Việt Nam”. Ông Hỷ nhận xét về tân HLV của tuyển Việt Nam.

Chuẩn bị cho trận lượt đi với Qatar, thầy trò Falko Goetz tập trung ngày 17/7 tại trung tâm thể thao Thành Long – TP HCM. Đêm 20/7, tuyển Việt Nam tới Qatar, thi đấu với đội chủ nhà trên sân Al-Saad ngày 23/7. Một ngày sau đó đội trở lại TP HCM rồi ra Hà Nội. Tối ngày 28/7, đội đá trận lượt về với Qatar tại SVĐ QG Mỹ Đình.

Theo Khoa Nguyễn (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm