Gerrard ghi bàn phút cuối, Liverpool thắng trận mở màn Champions League

1410900186793-wps-58-LIVERPOOL-5064-3869

Thủ quân Liverpool lập công trên chấm phạt đền ở phút bù giờ. Ảnh: AFP.

Hồi hộp đến thót tim là cảm giác quen thuộc mà Liverpool mang lại cho người hâm mộ đội bóng này trong thời gian gần đây. Trận đấu đánh dấu sự trở lại Champions League của Lữ đoàn đỏ sau 5 năm là một ví dụ cho điều đó.

Thi đấu trên sân nhà, được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ nhưng Liverpool không thể ghi bàn suốt 80 phút đầu tiên. Đến phút 81, tiền đạo Mario Balotelli mới nổ súng đưa đội chủ sân Anfield vượt lên dẫn trước. Phút bù giờ thứ nhất, đội khách Ludogorets bất ngờ có bàn quân bình tỷ số sau một pha phản công nhanh, được kết thúc bởi Dani Abalo.

Giữa lúc thất vọng tràn trề, người hâm mộ Liverpool lại như được kéo từ địa ngục trở về khi đội nhà được hưởng phạt đền. Steven Gerrard không mắc sai lầm, ghi bàn mang về ba điểm cho đoàn quân đỏ.

Liverpool tạm xếp thứ hai của bảng B, sau Real Madrid. Đương kim vô địch châu Âu xếp trên nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại với chiến thắng 5-1 trước Basel.

So với trận thua sốc 0-1 trước Aston Villa cuối tuần trước, Liverpool thi đấu nhịp nhàng hơn trước Ludogorets. The Kop ít nhất cũng tạo ra rất nhiều tình huống nguy hiểm, chứ không bế tắc như ở Ngoại hạng Anh. Cả trận, các học trò của Brendan Rodgers dứt điểm 14 lần (trúng khung thành 8).

Tuy nhiên, Lữ đoàn đỏ vẫn chưa cho thấy tốc độ và khả năng tấn công biến hóa như những gì họ từng làm mùa trước. Balotelli vẫn loay hoay tìm sự gắn kết với hàng tiền vệ. Philipe Coutinho chưa thực sự nguy hiểm trong khi tân binh đắt giá Adam Lallana dường như vẫn còn bị chấn thương ám ảnh.

Ludogorets làm khách nhưng chơi đầy tự tin. Thậm chí trước khi bị dẫn bàn, họ còn tạo ra cơ hội ăn bàn sáng sủa hơn hẳn Liverpool. Cột dọc của đội chủ nhà đã rung lên sau một pha dứt điểm cận thành ngỡ đã vào lưới của tiền đạo Ludogorets.

1410899336581-wps-54-Mario-Bal-8818-7858

Balotelli thể hiện bản năng sát thủ dù chơi không nổi bật cả trận. Ảnh: PA.

Thiếu sắc bén trong những tình huống dứt điểm, cuối cùng một cầu thủ áo đỏ đã lên tiếng đúng lúc. Từ cú treo bóng bên cánh trái của Moreno, hậu vệ áo xanh xử lý không dứt khoát chỉ hai giây, Balotelli nhanh chân dứt điểm không cần lấy đà, đưa bóng đi hiểm hóc mở tỷ số. Dù chưa thể hiện khả năng như kì vọng, bàn thắng đầu tiên của tiền đạo người Italy cho Liverpool cũng mang lại sự tự tin cho anh.

Liverpool suýt mất chiến thắng từ một sai lầm cá nhân. Raheem Sterling làm mất bóng nguy hiểm, giúp đội khách phản công nhanh. Sau hai đường chuyền, bóng đến chân Abalo và anh này đi bóng vượt qua thủ môn Simon Mignolet, ghi bàn gỡ hòa ở phút bù giờ thứ nhất.

Chỉ một phút sau, thủ môn đội khách bất cẩn phạm lỗi với hậu vệ Manquillo trong vòng cấm, giúp Liverpool hưởng phạt đền, mang về bàn thắng ấn định chiến thắng cho The Kop.

Đội hình thi đấu:

Liverpool: Mignolet; Manquillo, Lovren, Sakho, Moreno; Henderson, Gerrard, Lallana (Borini 67); Sterling, Coutinho (Lucas 67), Balotelli.

Bàn thắng: Balotelli, 81, Gerrard (pen), 90+2 

Ludogorets: Borjan; Caicara, Moti, A Aleksandrov, Minev; Dyakov, Abel; M Aleksandrov, Marcelinho, Misidjan; Bezjak

Bàn thắng: Dani Abalo 90

Theo Hữu Nhơn (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm