Guardiola: "Barca xếp dưới Real ở Liga là chuyện bình thường"

Guardiola: "Barca xếp dưới Real ở Liga là chuyện bình thường" ảnh 1

Barca đánh bại Valencia 2-0 và vào CK cúp Nhà Vua - Ảnh Getty

Không che giấu được sự mãn nguyện sau khi Barca có mặt ở CK cúp Nhà Vua Tây Ban Nha lần thứ 3 trong vòng 4 năm qua, Guardiola hết lời ca ngợi đội bóng của mình. Ông cho rằng Barca đã chơi tốt trong cả hai trận gặp Valencia ở BK cúp Nhà Vua: “Trên sân Valencia chúng tôi đã chơi một trận xuất sắc và ở Camp Nou Barca lặp lại màn trình diễn đẳng cấp cao. Chúng tôi đã chơi bóng thực sự. Ngoại trừ những phút đầu tiên của mỗi hiệp đấu, còn lại Barca đã kiểm soát tình hình và không để cơ hội vuột khỏi tầm tay. Vào chung kết cúp Nhà Vua lần thứ 3 trong vòng 4 năm là một thành tích tuyệt vời. Thành công đó nói lên nhiều điều về các cầu thủ của tôi. Khi người ta bắt đầu hoài nghi một cầu thủ nào đó của Barca và bảo rằng họ đã mệt mỏi hay tự mãn với những thành công đạt được, thì họ đã có câu trả lời. Tôi muốn nhắc lại rằng đây là lần thứ 3 chúng tôi vào CK cúp Nhà Vua trong 4 năm qua”.

Không chỉ ca ngợi lối chơi của cả đội, Guardiola cũng dành những lời có cánh cho cá nhân Thiago: “Cậu ta đã có một trận đấu tuyệt vời. Thiago chơi như một người đàn ông. Cậu ta đá rất tự tin ở một vị trí vốn không quen thuộc”.

Và cả những lời tán dương cho thủ thành dự bị Pinto: “Anh ấy bắt quá tốt, đặc biệt là khả năng xử lý bóng bằng chân. Trong vòng 3 năm, Pinto chơi 4 trận CK. Điều đó nói lên rất nhiều về khả năng của anh”.

Và dĩ nhiên, cái tên Real Madrid vẫn luôn là đề tài nóng hổi được nhắc đến trong mọi cuộc tranh tài. Guardiola bảo Barca sẽ gây sức ép với Real tới cùng: “Việc chúng tôi xếp dưới Real ở Liga lúc này cũng là chuyện bình thường. Họ rất mạnh và Liga là một cuộc đua khắc nghiệt. Không dễ gì mà bắt kịp Real. Chúng tôi phải gây sức ép mạnh đối với họ cho tới cùng. Barca đã làm điều đó và sẽ tiếp tục làm điều đó”.

Theo HT Tổng hợp (TT&VH Online)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm