Guardiola thừa nhận thất bại, Mourinho chưa mơ đến chung kết

Barcelona mở tỷ số bằng cú dứt điểm không thể cản phá của Pedro. Tuy nhiên, trong một ngày chơi cực kỳ ấn tượng, Inter đã lội ngược dòng thắng 3-1 nhờ những pha lập công của Sneijder, Maicon và Diego Milito.

Guardiola thừa nhận thất bại, Mourinho chưa mơ đến chung kết ảnh 1

Thầy trò Mourinho tạo ra lợi thế lớn sau trận lượt đi

Sứ mệnh của thầy trò Guardiola trở nên hết sức khó khăn tại Nou Camp vào giữa tuần tới. Họ cần thắng với tỷ số 2-0 hoặc với cách biệt 3 bàn thì mới hy vọng đi tiếp. Trái lại, lợi thế lớn đang thuộc về đội bóng của Mourinho khi đã tạo ra được khoảng cách 2 bàn cách biệt.

Trong cuộc họp báo, nhà cầm quân người Tây Ban Nha phát biểu: “Các tiền đạo của Inter rất nhanh, còn các hậu vệ đúng là những cảm tử quân. Họ đã chơi đúng thứ bóng đá của mình. Tốc độ trận đấu được đẩy lên cao ngay từ đầu.

Barcelona thi đấu kém hiệu quả. Chúng tôi nỗ lực triển khai các đợt lên bóng ở hai bên cánh cũng như đánh thẳng vào trung lộ, nhưng đều bế tắc. Đối thủ đã khiến chúng tôi trải qua những giây phút thực sự khó khăn”.

Guardiola thừa nhận thất bại, Mourinho chưa mơ đến chung kết ảnh 2
Guardiola sẽ phải giải "bài toán" khó tại Nou Camp trong trận lượt về

Pep hiểu rõ nhiệm vụ nặng nề của các nhà ĐKVĐ trong trận lượt về: “Không dễ để Barcelona lật ngược tình thế dù chúng tôi có lợi thế sân nhà. Tôi chỉ biết rằng tôi sẽ còn gặp lại các bạn”.

Bên kia chiến tuyến, khác với phong cách kiêu ngạo thường thấy, Mourinho lại tỏ ra khiêm tốn và thận trọng sau chiến thắng: “Inter chắc chắn chưa đến gần trận chung kết. Nên nhớ Barcelona là CLB bất bại trên sân nhà. Chúng tôi vẫn còn hơn 90 phút thử thách gian lao tại Nou Camp, vì vậy không thể dự đoán điều gì”.

Vị “thuyền trưởng” của Inter đã chê các cầu thủ Barcelona không biết cách chấp nhận thất bại, bởi trong đường hầm trở về phòng thay đồ họ cứ một mực cho rằng trọng tài người Bồ Đào Nha là Olegario Benquerenca đã xử ép đội khách.

“Tôi muốn nhắc đến thái độ ứng xử của các cầu thủ Barcelona. Họ nên là những nhà vô địch khi thất bại. Họ nên chấp nhận thực tế rằng Inter là đội mạnh hơn, ít nhất trong ngày hôm nay, thay vì công kích trọng tài trong đường hầm. Họ đã quên vụ trọng tài Ovrebo trong trận đấu với Chelsea năm ngoái”.

Theo Hoàng Hiệp (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm