Henry có thể tái xuất ở Arsenal

Henry có thể tái xuất ở Arsenal ảnh 1

Henry (phải) chụp ảnh cùng Lukas Podolski trong phòng thay đồ của Arsenal cuối tuần trước.

Thierry Henry đang tập luyện cùng các cầu thủ Arsenal tại đại bản doanh của đội bóng ở London. Bước đầu, những buổi tập này chỉ nhằm giúp tiền đạo 35 tuổi duy trì thể lực do đội bóng của anh - New York Red Bulls - đã kết thúc mùa giải Bóng đá chuyên nghiệp Mỹ (MLS) năm nay. 

Sau này, chuyện Henry có một lần nữa thi đấu cho Arsenal hay không còn chờ thời gian, nhưng HLV Wenger đã thừa nhận: "Tôi có lại ký hợp đồng với cậu ấy vào tháng 1 tới đây hay không ư? Tôi không loại trừ khả năng đó. Tôi không biết cậu ấy có quan tâm đến điều đó không, nhưng lúc này trông Henry vẫn còn tốt lắm". 
Mùa trước tiền đạo người Pháp cũng đã trở lại thi đấu cho Arsenal trong khoảng thời gian ngắn. Trong 4 trận, anh có được hai bàn để nâng tổng số lần lập công cho đội chủ sân Emirates lên con số 228, qua đó củng cố thêm vị trí chân sút số một trong lịch sử đội bóng. 
Đầu năm 2013, một số tiền đạo của Arsenal như Gervinho hay Marouane Chamakh có thể phải trở về đội tuyển quốc gia để thi đấu tại giải Vô địch các quốc gia châu Phi CAN. Chính vì vậy, chiêu một thêm một chân sút tạm thời trong giai đoạn này cũng là điều hợp lý với họ - mà một cầu thủ hiểu Arsenal, được người hâm mộ đặc biệt yêu thích và có khả năng tác động đến toàn đội như Henry rõ ràng là người rất cần với họ lúc này. 
"Tôi luôn biết Thierry có thể đem lại những gì cho đội. Cậu ấy sẽ tạo ra hy vọng cho đồng đội, đặc biệt là khi có mặt bên cạnh họ, và  đó là điều quan trọng nhất Thierry có thể làm", HLV Wenger nói tiếp.
"Thierry là một người luôn muốn truyền đạt cho người khác những gì cậu ấy biết, một người hướng ngoại và rất thông minh. Cậu ấy có thể đem đến những lời khuyên bổ ích cho các cầu thủ của tôi bởi vì cậu ấy cũng từng ở vào hoàn cảnh của họ khi đến đây".
Henry được HLV Wenger chiêu mộ từ Juventus năm 1999. Cho đến trước khi ra đi năm 2007, anh đã chơi 377 trận, cùng đội bóng giành chức vô địch Ngoại hạng Anh, FA Cup, League Cup và một lần vào chung kết Champions League. 
Theo Hà Uyên (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm