HLV Graechen: “U19 VN sẽ vượt qua vòng bảng VCK châu Á“

Phát biểu trong buổi họp báo sau trận chung kết với U19 Nhật Bản, HLV Graechen (U19 VN) mở đầu bằng câu nói vui: “Tôi không biết người thua cuộc sẽ phải trả lời phỏng vấn đầu tiên, lần sau tôi sẽ cố gắng là người đến thứ 2”.

Tuy nhiên, ngay sau đó HLV người Pháp đã thể hiện sự buồn bã của mình sau khi U19 VN không thể giành ngôi vô địch.

U19 Việt Nam, HLV Graechen
U19 Việt Nam thêm một lần gục ngã trong trận chung kết. Ảnh: Q.Trung

“Một kết quả buồn cho bản thân tôi, cho các cầu thủ, cho người hâm mộ vì đã không thể thay màu tấm huy chương sau 3 lần vào chung kết. Nhưng tôi rất tự hào về học trò, họ đã chơi với sự nỗ lực cao nhất dù trước đó nhiều người chấn thương, ngay cả khi bị dẫn trước, cầu thủ của tôi vẫn chiến đấu tới cùng.

Trong hiệp 2, U19 Nhật Bản có 2 lần tung cú sút và thành bàn 1 lần. Trong khi cầu thủ chúng tôi cũng có những pha dứt điểm nhưng không hiệu quả được như họ. U19 Nhật Bản không hẳn là ở một đẳng cấp khác biệt nhưng họ đang ở phía trước chúng ta về sự bình tĩnh, có nhiều kinh nghiệm, kiểm soát tốt lối chơi, thể lực, sức mạnh tốt hơn. Nhưng những trận như thế này giúp U19 Việt Nam vỡ ra rất nhiều điều”, HLV Graechen nói.

HLV người Pháp tiếp tục chia sẻ về những bài học U19 VN rút ra sau giải đấu năm nay: “So với trận thua 0-7 hồi đầu năm, U19 Nhật Bản dự giải lần này chưa phải mạnh nhất, họ thiếu 2-3 cầu thủ đang thi đấu trong nước và nước ngoài. Bài học rút ra với chúng tôi là kinh nghiệm kiểm soát sức lực, trí lực. Về mặt kỹ thuật, tôi nhận ra cầu thủ U19 VN đã hoàn thiện hơn rất nhiều. Cầu thủ được sự cổ vũ quan tâm rất lớn của khán giả, đó là điều vô giá và sẽ giúp ích cho họ rất nhiều trong chặng đường sắp tới, đặc biệt là nếu được tiến cử một vài cầu thủ cho ĐTQG Việt Nam”.

Trước câu hỏi của phóng viên về quan điểm đưa U19 VN đá V.League, HLV Graechen nhấn mạnh: “Các cầu thủ sẽ được đôn lên đá V.League 2015 nhưng để chính thức thì cần xác nhận của lãnh đạo của chúng tôi”.

Cuối buổi phát biểu, HLV Graechen xin lỗi và cảm ơn tới người hâm mộ đã ủng hộ, cổ vũ mình suốt thời gian qua: “Chúng tôi sẽ cố gắng đá tốt tại VCK châu Á tới. Chúng tôi sẽ cố gắng xếp vị trí thứ 2, sau U19 Nhật Bản để vào vòng trong”.

Trong khi đó, HLV Suzuki  của U19 Nhật Bản cho biết: “Trận này cầu thủ của tôi đã chơi chặt chẽ, đảm bảo được sự hợp lý và là một tập thể theo đúng như tôi yêu cầu. Chiến thắng làm tôi hài lòng. U19 VN có nhiều cá nhân xuất sắc. Tại lần tái đấu giải VCK châu Á tới đây, chúng tôi phải rất cẩn trọng. Khán giả VN quá nhiệt thành, nó mạnh hơn tinh thần của Nhật Bản rất nhiều”.

Theo Bằng Lăng ghi (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm