Trước trận chung kết U-22 Malaysia- U-22 Thái Lan:

HLV Ong Kim Swee nói gì với học trò để 'trị Thái'

Một thách thức lớn nhất của nhà cầm quân U-22 Malaysia đêm mai là làm sao đánh bại Thái Lan trong trận chung kết SEA Games 29. Tính ra trên bình diện SEA Games thì HLV Ong Kim Swee thuộc hàng số má chớ đâu phải đùa. Năm 2011 ông từng đưa U-23 Malaysia vô địch SEA Games trên đất Indonesia khi đánh bại chủ nhà. Nay lại đưa đội vào chung kết bằng “chiến thuật cương-nhu” rất hợp lý. Vậy đối đầu với U-22 Thái Lan, ông Kim Swee bảo học trò làm gì?

"Sát thủ" Thanabalan (12) của Malaysia đang có phong độ cực cao.

Chiều 21-7 vừa qua tại Bangkok trong khuôn khổ vòng loại U-23 châu Á thì U-23 Thái Lan đã hạ đội khách Malaysia đến 3-0. Vậy tối mai, trên sân nhà thầy trò Ong Kim Swee có đòi được nợ?

Sau chiến thắng hoành tráng Myanmar ở vòng bảng và nhất là thắng Indonesia ở bán kết, Ong Kim Swee cảnh báo học trò mình hãy… giữ đôi chân trên mặt đất chứ không phải lơ lửng trên… chín tầng mây.

Trung phong Samphaodi (phải) và trung vệ Namvech.

Đặc biệt ông nói các học trò “hãy giữ cái đầu cực lạnh” khi đối đầu với U-22 Thái Lan, một đội bóng giàu thành tích SEA Games nhất khu vực với 13 lần vô địch. Truyền thống hào hùng ấy sẽ giúp U-22 Thái Lan tiếp cận trận đấu với một cách thức rất khác.

Việc  thắng Indonesia dù đem lại cho Malaysia sự tự tin lớn nhưng sự tự tin ấy phải tích cực, không được cao ngạo, bay bổng. Ong Kim Swee nhận xét: “Thái Lan là đội tốt nhất, chúng ta phải tập trung thật tỉnh táo để phá vỡ sự…nhất đó và chúng ta sẽ làm được điều đó nếu giữ được những cái đầu lạnh”.

HLV Ong Kim Swee yêu cầu học trò "giữ đầu lạnh" khi chơi với Thái Lan.

Ong Kim Swee một mặt cũng phân tích “chiếc huy chương mẹ” khi nói về HCV bóng đá nam cho học trò nghe. Người Malaysia, báo chí Malaysia cũng giống như nhiều nước khác thôi, HCV bóng đá nam ở đại hội SEA Games vẫn được xem là “chiếc huy chương mẹ” của tất cả huy chương.

Ong Kim Swee kích thích tinh thần binh sĩ bằng việc ông so sánh các môn khác của đại hội, các đoàn thể thao Malaysia đã anh dũng liên tục mang vàng về cho thể thao Malaysia thì bóng đá cũng phải làm được điều đó bằng sự thông minh và tinh thần quả cảm.

Riêng đội trưởng Adib Zainuddin của U-22 Malaysia nói: “Hiện nay tinh thần cũng như thể lực chúng tôi đang tốt nhất, chúng tôi đang rất nôn nóng chờ tiếng còi trận chung kết khai cuộc. Chúng tôi đang có cơ hội vô địch hơn lúc nào hết khi là chủ nhà của SEA Games”.

Còn HLV Ong Kim Swee thì cho rằng các cầu thủ Thái Lan rất tỉnh và sẵn sàng đưa đối thủ vào bẫy bằng chiến thuật đa dạng. Điều quan trọng nhất là hãy… lạnh đầu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm