Inter thắng trận đầu tiên sau hai tháng

Milito đá hỏng một quả phạt đền ở đầu trận. Nhưng trong vòng ba phút chính thức cuối cùng, đích thân tiền đạo này và trung vệ đồng hương Walter Samuel liên tiếp lập công, làm nên thắng lợi 2-0 cho Inter.> Xem diễn biến chính và các bàn thắng

Inter thắng trận đầu tiên sau hai tháng ảnh 1

Những tiến bộ từ trận hòa Catania ở vòng trước tiếp tục được Inter phát huy và làm nên thắng lợi trước Chievo. Ảnh: AFP.
Trận thắng 2-0 này đưa Inter nhảy một bậc trên bảng xếp hạng, lên thứ sáu, với hai điểm nhiều hơn Roma, đội sẽ đá trên sân Palermo hôm nay. Nhưng điều đó có lẽ không quan trọng bằng những dấu hiệu hồi sinh mà đội bóng thể hiện trên Bentegodi. Đây mới là lần đầu tiên sau chín trận liên tiếp, hàng thủ Inter không bị lọt lưới. Không những thế, họ còn góp một bàn thắng quan trọng, có tính bước ngoặt với tình huống mở tỷ số của Samuel ở phút 87. Tuyến giữa không chỉ đạt yêu cầu về khả năng kiểm soát thế trận, mà còn xuất sắc trong khâu kiến tạo với hai đường chuyền thành bàn của Sneijder và Zanetti. Hàng công thì tiếp đà hồi sinh sau từ trận hòa Cagliari 2-2 ở vòng trước (Milito, Forlan ghi bàn) qua tình huống Milito chốt hạ trận đấu đúng phút 90.Một thay đổi quan trọng được Ranieri thực hiện và đem lại kết quả trong trận hòa Cagliari tiếp tục được ông áp dụng triệt để khi nghênh chiến Chievo. Cambiasso, người bị xem là đang có ý muốn đá bay ghế của Ranieri, ngồi dự bị để Poli, trẻ và giàu khát khao thể hiện hơn, đá chính. Với Poli, Stankovic và Zanetti phía sau Sneijder, tuyến giữa Inter hạn chế đáng kể các tình huống để mất bóng vô duyên hoặc cản phá hời hợt.Tuy nhiên, những gì thể hiện trong hiệp một cho thấy vì sao Inter lại thua tới bảy trong chín trận gần nhất và tịt ngòi trong cả bảy trận đó. Trước Chievo, họ kiểm soát thế trận và có không ít cơ hội ăn bàn, nhưng lại rất vô duyên ở khâu kết thúc. Ngay phút 14, Inter đã được hưởng phạt đền do trung vệ chủ nhà Acerbi để bóng chạm tay trong pha tranh chấp với Lucio, nhưng Milito lại sút quá hiền và bị thủ môn Sorrentino bắt bài, đẩy bóng từ chối.Năm phút sau đó, tới lượt Sneijder hỏng ăn khi cú nã đại bác từ ngoài vòng cấm của anh đã đánh bại hàng thủ và thủ môn Chievo, nhưng lại không thắng nổi xà ngang. Đến phút 28, Stankovic có khoảng trống đủ rộng ở vị trí trực diện cầu môn và kết thúc nhanh, nhưng bóng lần này đi vọt xà. Không tận dụng được các cơ hội ngon, Inter suýt phải trả giá đắt ở phút cuối cùng hiệp một khi Chievo phản công nhanh và Pellissier dễ dàng đánh bại Lucio rồi dứt điểm từ góc hẹp. Bóng đi chạm chân Julio Cesar rồi nẩy ra nhưng không có cầu thủ Chievo nào kịp vào đá bồi.
Inter thắng trận đầu tiên sau hai tháng ảnh 2
Ranieri đang cố giúp Sneijder lấy lại cảm hứng sáng tạo như mùa giải 2009-2010 và trong trận gặp Chievo, anh này có lẽ đã không làm HLV thất vọng. Ảnh: AFP.
Sau giờ giải lao, Inter vẫn giữ quyền chủ động, nhưng trong khoảng 40 phút đầu hiệp hai, họ không còn tạo ra nhiều cơ hội như hiệp đầu nữa. Pha bóng nguy hiểm nhất trong thời gian này thuộc về Chievo với tình huống sút phạt đưa bóng đi sạt xà ngang của tiền vệ người Mỹ, Michael Bradley ở phút 49.Nhưng về cuối trận, khi nhiều người đã nghĩ tới một trận hòa 0-0, Inter bất ngờ ghi liền hai bàn thắng. Phút 87, từ pha đá phạt góc của Sneijder, Samuel chọn vị trí thông minh để đón bóng và đánh đầu mở tỷ số. Chưa kịp hoàn hồn sau bàn thua này, Chievo bị Inter bồi thêm đòn quyết định ở phút 90. Zanetti lật bóng từ phải vào vòng cấm và Milito có mặt đúng lúc đánh đầu nối cận thành, khép lại thắng lợi ngọt ngào cho Inter. Đội hình thi đấu: Chievo:Sorrentino; Frey, Andreolli, Acerbi, Dramè; Luciano (Hetemaj 71), Rigoni, Bradley; Sammarco (Dainelli 61), Thereau; Pellissier (Moscardelli 77)Inter:Julio Cesar; Maicon, Lucio, Samuel, Nagatomo; Zanetti, Stankovic, Poli (Cambiasso 84); Sneijder, Forlan (Pazzini 71), Milito.Theo Phương My (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm