Kiev diễn ra trận chung kết Champions League

Tại đại hội UEFA diễn ra tại Athens (Hy Lạp) vừa qua không chỉ bầu chủ tịch mới thay Platini, mà còn UEFA “chiếu cố” hàng loạt vinh dự cho bóng đá Đông Âu…

Ngoài vị tân chủ tịch UEFA Alesander Ceferin là người Đông Âu (Slovenia), thì hai sự kiện lớn năm 2018 Đông Âu cũng được chiếu cố.

Sân vận động Olympic ở Kiev (thủ đô Ukraina) là nơi diễn ra trận chung kết Champions League 2018. Đây là sân nhà của CLB Dinamo Kiev lẫn đội tuyển quốc gia Ukraina. Sân có sức chứa 70.050 khán giả, từng diễn ra trận chung kết Euro 2012 giữa Ý và Tây Ban Nha.

Sân Olympic ở Kiev
Sân Olympic ở Kiev diễn ra trận chung kết Champions League 2018

Chưa hết, cũng năm 2018, sân  vận động Lillekula ở Tallin, thủ đô Estonia, cũng là một nước thuộc khối Liên Xô cũ thuộc vùng Baltic vinh dự được tổ chức trận Siêu cúp châu Âu 2018 giữa nhà vô địch Champions League và vô địch Europa League.

Việc chủ tịch LĐBĐ Slovenia Alesander Ceferin đánh bại ứng viên Michael Van Praag đang là chủ tịch LĐBĐ Hà Lan để lên ngồi vào ghế chủ tịch UEFA thay Platini là một bất ngờ cực lớn.

Tân chủ tịch UEFA Ceferin
Tân chủ tịch UEFA Ceferin vốn nhận  được sự hậu thuẫn lớn của các cường quốc bóng đá châu Âu

Ông Ceferin là một luật sư, 48 tuổi, một quan chức chẳng có tiếng tăm trong làng bóng đá châu Âu và thế giới, lại là người đứng đầu một nền bóng đá cũng không mạnh của châu Âu nhưng bất ngờ thắng đối thủ Van Praag, 68 tuổi của Hà Lan là cú sốc.

Theo báo chí thế giới thì chừng ba tháng trước đây thôi, ông Ceferin vẫn là một ứng viên chẳng ai biết đến. Thế mà cuối cùng ông đã thắng cử áp đảo đối thủ Van Praag với 43 phiếu ủng hộ, còn Van Praag chỉ có 12 phiếu ủng hộ.

Ngoài ra cũng tại đại hội UEFA ở Athens đã chỉ định Theodore Theodoridis, người Hy Lạp làm Tổng Thư ký UEFA. Lâu nay kể từ khi ông Gianni Infantino ra ứng cử chủ tịch FIFA và thắng cử thì ông Theodore đã làm tổng thư ký tạm quyền UEFA… và đến hôm nay thì chính thức ngồi ghế này dưới “triều đại” Ceferin.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm