La Liga: Real lại vấp ngã, Atletico đợi chung kết với Barca

La Liga: Real lại vấp ngã, Atletico đợi chung kết với Barca ảnh 1Real gây thất vọng và không còn cơ hội cạnh tranh chức vô địch. (Nguồn: Getty)

Ở vòng đấu áp chót La Liga, Atletico Madrid đã mất cơ hội bước lên ngôi vô địch sớm khi bị Malaga cầm hòa với tỷ số 1-1 trong bối cảnh cả Barcelona lẫn Real Madrid cũng đều không thắng.

Thậm chí Real còn chính thức đầu hàng khi bị Celta Vigo “quật ngã” với tỷ số 2-0, trong trận đấu mà huấn luyện viên Carlo Ancelotti đã chủ động cất Cristiano Ronaldo, Pepe, Angel Di Maria, Gareth Bale hay Karim Benzema để dưỡng sức cho trận chung kết Champions League với Atletico.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Barcelona cũng gây thất vọng không kém khi để đối thủ dưới cơ là Elche “cưa điểm” không bàn thắng.

Với các kết quả trên, Atletico tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga với 89 điểm sau 37 trận, hơn Barca 3 điểm. 

Như vậy, chỉ cần giành 1 điểm trong cuộc đọ sức trực tiếp ở vòng đấu cuối với đội bóng chủ sân Camp Nou, thầy trò Diego Simeone sẽ chính thức lên ngôi vô địch. Barca chỉ có cửa thắng mới có thể lên ngôi, bởi khi đó hai đội sẽ bằng điểm và đội bóng xứ Catalunya xếp trên nhờ ưu thế đối đầu.

Tại Serie A, chiến thắng tối thiểu Roma đã giúp nhà vô địch Juventus có được 99 điểm sau 37 trận, qua đó xô đổ kỷ lục về điểm số mà AC Milan đã thiết lập được ở mùa giải 2006-2007 (97 điểm).

Trong khi đó, AC Milan tiếp tục gây thất vọng khi để đối thủ dưới cơ Atalanta lội ngược dòng giành thắng lợi với kết quả 2-1.

 Kết quả chi tiết:

Vòng 37 La Liga

Athletic Bilbao - Real Sociedad 1-1
Atletico Madrid -1 Malaga 1-1
Bàn thắng: Toby Alderweireld (74’) - Samuel Garcia (66’)
Celta Vigo - Real Madrid 2-0
Bàn thắng: Charles (43’, 64’)
Elche - Barcelona 0-0
Espanyol - Osasuna 1-1
Getafe - Sevilla 1-0
Granada - Almeria 0-2

Real Betis -3 Valladolid 4-3

Theo Huy Đồng (Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm