Lampard: "Mourinho sẽ lại giúp Chelsea bội thu danh hiệu"

Giúp đội bóng lên ngôi ở Europa League và chắc chỗ trong top 4, nhưng HLV Rafa Benitez chắc chắn sẽ không được Chelsea giữ lại khi hợp đồng làm tạm quyền hết hạn mùa này.

Mourinho hiện được cho là ứng cử viên sáng giá nhất ngồi vào chiếc ghế nóng ở Stamford Bridge. Và viễn cảnh về sự trở lại của ông thầy từng có hơn ba mùa giải thành công cùng Chelsea giai đoạn 2004-2007 được Lampard đón nhận với sự lạc quan lớn.

"Mourinho là HLV giỏi nhất trong lịch sử Chelsea. Ông ấy đến và mang lại niềm tin lớn cho CLB, biến chúng tôi thành một tập thể chiến thắng. Sự trở lại của ông ấy sẽ là sự cổ vũ lớn lao về tinh thần cho các CĐV cũng như các cầu thủ. Với những ai chưa từng làm việc với Mourinho, họ cũng háo hức với niềm tin rằng ông ấy sẽ giúp họ tiến bộ", Lampard nói hôm qua.

Lampard: "Mourinho sẽ lại giúp Chelsea bội thu danh hiệu" ảnh 1

Lampard tin sự tái xuất của Mourinho sẽ giúp Chelsea tìm lại khát khao chiến thắng họ còn thiếu khi thất bại ở Ngoại hạng Anh hai mùa vừa qua.

Trong hai năm qua, Chelsea liên tục gặt hái thành công ở mặt trận châu lục, với liên tiếp hai chức vô địch ở Champions League rồi Europa League. Nhưng Ngoại hạng Anh lại là nỗi khắc khoải lớn của đội khi họ chỉ lần lượt cán đích thứ sáu mùa 2011-2012 và cao nhất là vị trí thứ ba mùa hiện tại. Lấy lại ngôi báu ở sân chơi này vì thế, theo Lampard, là mục tiêu tối thượng của đội mùa tới.

"Hai năm qua, chúng tôi chơi không đủ tốt ở Ngoại hạng Anh. Chúng tôi sẽ phải thay đổi điều đó. Và để làm được, đội cần lấy lại sức mạnh và khát khao chiến thắng từng có. Công thức chiến thắng đó nghe có vẻ khó giải thích, nhưng chúng tôi cần cải thiện về mặt tinh thần. Đội bóng phải biết cách chiến thắng ngay cả khi không có phong độ tốt nhất", Lampard nhấn mạnh.

Lampard tin rằng nếu giải quyết được vấn đề về tinh thần, Chelsea có đủ phẩm chất, năng lực để đua tranh với hai thế lực Man City và Man Utd: "Chelsea có thể làm tốt hơn nhiều. MU và Man City đã bước lên một tầm cao mới, nhưng chúng tôi bây giờ cũng khác với năm ngoái. MU sẽ khó khăn hơn khi không còn Ferguson và chúng tôi muốn vượt qua họ. Tất nhiên, phải chờ thời gian để biết MU sẽ xoay sở thế nào thời hậu Ferguson, nhưng tôi tin Chelsea đủ mạnh để vượt qua họ".

Theo Phương Minh (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm