Liverpool ra mắt quá nhiều tân binh, bại trận tại Anfield

1410628151678-wps-17-Aston-Vil-2151-6010

Agbonlahor ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Ảnh: AFP.

Nạn chấn thương và ý đồ dưỡng sức cho cầu thủ trụ cột buộc HLV Brendan Rodgers tung 6 tân binh vào sân trong cuộc đón tiếp Aston Villa, đối thủ có thành tích đối đầu rất tốt khi gặp Liverpool. Việc chưa có nhiều thời gian thi đấu cạnh nhau khiến bộ ba tấn công Adam Lallana - Lazar Markovic - Mario Balotelli không có pha phối hợp nào đáng kể, khó lòng đánh bại hàng thủ vững chắc của đội khách. Trong khi đó, hàng phòng ngự áo đỏ với ba tân binh chơi thiếu tập trung ở những phút đầu, kết quả dẫn đến bàn thua duy nhất, được ghi do công của Gabby Agbonlahor.

Aston Villa sau bốn trận vẫn chưa thua lần nào, có được 10 điểm. Trong khi đó Liverpool nhận trận thua thứ hai từ đầu mùa, chỉ có 6 điểm trong tay.

Liverpool khởi đầu trận đấu trên sân nhà với thế trận lép vế. Hàng phòng ngự chơi lúng túng như gà mắc tóc, chưa có sự phối hợp rõ ràng khiến khung thành Simon Mignolet rơi vào tình thế báo động. 

Ngay ở phút thứ 9 từ một tình huống đá phạt góc, Senderos đánh đầu đưa bóng đến vị trí của Agbonlahor. Cầu thủ người Anh ở rất gần khung thành nhanh chóng sút bóng mở tỷ số trận đấu.

Đội chủ nhà suýt nhận bàn thua thứ hai chỉ 4 phút sau đó. Senderos có bóng trong vòng cấm nhưng không có cầu thủ Liverpool nào theo kèm. Cựu trung vệ Arsenal lại đánh đầu vọt xà.

Sau khoảng nửa tiếng đầu chật vật, Liverpool lấy lại thế trận và dồn ép đối thủ. Villa cũng chuyển sang thế trận phòng ngự phản công. Kiểm soát hơn 70% thời gian, Liverpool không tạo ra được quá nhiều tình huống nguy hiểm. Raheem Sterling và Daniel Sturridge không ra sân phần nào khiến hàng công của The Kop như hổ mất nanh.

Tình huống nguy hiểm duy nhất mà Liverpool tạo ra là cú sút ở sát vòng cấm của Coutinho ít phút trước khi hết giờ. Tiền vệ người Brazil vẽ đường cong đẹp mắt, đưa bóng đi chạm cột dọc.

Những phút cuối, HLV Rodgers tung Sterling, hai tiền đạo Rickie Lambert và Fabio Borini vào sân nhưng vẫn bế tắc trong việc tìm mành lưới của Villa.

Đội hình thi đấu

Liverpool (4-2-3-1): Mignolet, Manquillo, Lovren, Sakho, Moreno, Gerrard, Henderson, Markovic (Borini 71), Coutinho, Lallana (Sterling 61), Balotelli (Lambert 71)

Thẻ vàng: Lallana, Moreno

Aston Villa (4-5-1): Guzan, Hutton, Senderos, Baker, Cissokho, Cleverley (Sanchez 86), Westwood, Delph, Agbonlahor (Bent 90), Weimann (N'Zogbia 72), Richardson

Thẻ vàng: Hutton

Bàn thắng: Agbonlahor (9)

Theo Hữu Nhơn (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm