Malaysia: Đầu tư mạnh vào bóng đá học đường

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Để cứu vớt sự tuột dốc của bóng đá Malaysia ở các cấp độ đội tuyển, vừa qua Bộ Thanh niên & Thể thao Malaysia có cuộc họp liên ngành với các cơ quan chức năng cấp nhà nước.

Tại cuộc họp, Bộ trưởng Faizal Azumu nêu quan điểm phát triển bóng đá học đường, kích thích thật nhiều những con người trẻ chơi bóng đá, thậm chí tổ chức các giải đấu cho trẻ em nam từ tuổi lên 5, 7, 9....để các em quan tâm và hứng thú với môn thể thao vua rồi từ đó dễ dàng phát hiện tài năng trẻ cho bóng đá Malaysia.

Bộ trưởng Faizal Azumu đề xuất M-League từ 12 đội lên 16 đội.  Ảnh: NST

Bên cạnh đó Bộ trưởng Azumu còn đề nghị tăng giải ngoại hạng Malaysia (M- League) từ con số 12 đội nhiều năm qua và hiện nay lên con số 16 đội để các đội có nhiều trận thi đấu và cải thiện khả năng thi đấu của cầu thủ.

Giảng đường, trường học phải là nơi cơ sở để thể thao học đường và bóng đá học đường phát triển, các trung tâm bóng đá cộng đồng phải được khuyến khích mọc lên nhiều.

Thực chất trong nhiều năm qua, Malaysia đã nỗ lực, thậm chí họ còn mời cựu danh thủ Anh Michael Owen đến Malaysia nói chuyện về bóng đá với các em học sinh để kích thích tình yêu bóng đá cho các em.

Thực chất bóng đá Malaysia vài năm trở lại đây cũng không đến nỗi nào, cụ thể là đội tuyển của họ vẫn vào đến chung kết AFF Cup thường xuyên...các đội trẻ vẫn thể hiện tốt. Tuy nhiên, Malaysia nôn nóng khi bóng đá VN qua mặt họ rồi họ nhập tịch ồ ạt ngoại binh vào đội tuyển tạo nên sự rối loạn và bị các nhà chuyên môn chỉ trích nặng.

Cùng với đó là đội U-22 của họ tại SEA Games 30 ở Philippines bị loại ngay sau vòng bảng trong đó có trận thua U022 Campuchiua 1-3...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm