Malaysia tranh luận về chiếc 'ghế kép' như thầy Park

Sau khi U-22 Malaysia bị loại ngay sau vòng bảng SEA Games 30, HLV Ong Kim Swee chủ động đăng đàn, rời ghế khi hợp đồng đến cuối năm 2019 này hết hạn và ông không có ý định thương thảo trở lại.

U-22 Malaysia thua chủ nhà Philippines và Campuchia tại SEA Games 30.

LĐBĐ Malaysia (FAM) đang suy nghĩ để giao cho HLV Tan Cheng Hoe “chiếc ghế kép”. Điều này đồng nghĩa HLV Tan Cheng Hoe vừa làm HLV trưởng đội tuyển quốc gia lẫn U-23 quốc gia, như kiểu HLV Park Hang-seo của Việt Nam và Nishino của Thái Lan. Đây đang là một vấn đề tranh luận chưa ngã ngũ tại Malaysia những ngày này.

Ông Tan Cheng Hoe đang muốn làm mới và đầu tư trí tuệ lẫn công sức và thời gian nhiều vào tuyển quốc gia Malaysia trong chiến dịch bảng G vòng loại World Cup 2022. Họ muốn vượt mặt Việt Nam và Thái Lan trong ba trận còn lại để vào giai đoạn 3 và có một suất dự Asian Cup 2023.

Chiếc ghế trống Ong Kim Swee để lại chưa có ai nhận.

Cụ thể, ba trận còn lại của bảng G, tới đây Malaysia làm khách tại UAE ngày 26-3-2020, sau đó trở về nhà tiếp Việt Nam ngày 31-3-2020 và trận cuối cùng sang Bangkok làm khách trước Thái Lan vào tháng 6. Ba trận này HLV Ong Kim Swee “ủ mưu” lấy trọn 9 điểm.

Trong khi đó, năm 2020 hầu như đội U-22 hay U-23 Malaysia đều rảnh rỗi. U-23 Malaysia không góp mặt tại vòng chung kết châu Á tại Thái Lan vào tháng 1-2020. Năm 2020 cũng chẳng có giải quốc tế quan trọng nào ở lứa U-23.

Chính vì điều này nên LĐBĐ Malaysia (FAM) chưa vội tìm người. Nếu U-23 Malaysia có những trận giao hữu trong năm 2020 thì FAM sẽ điều HLV Brad Maloney dẫn dắt với vai trò tạm quyền. Ông Brad Maloney, người đang là HLV trưởng U-18 Malaysia đưa đội này vào đến chung kết U-18 Đông Nam Á tại Việt Nam và chỉ thua Úc 0-1.

Dư luận “bàn vào” nên giao “chiếc ghế kép” cho HLV Tan Cheng Hoe là vì thành phần tuyển quốc gia Malaysia có rất nhiều cầu thủ trụ cột là U-23 như “tài sản” của thầy Park, lẫn HLV Nishino của Thái Lan.

HLV Tan Cheng Hoe chưa có ý kiến hay quan điểm gì về vấn đề này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm