Man City - Arsenal: Chỉnh lại thước ngắm

Trong quỹ thời gian không quá dài ấy, từ vị thế của những kẻ chinh phục, họ đều đã bị đẩy xuống chỗ đứng của những kẻ tầm thường...

Chỉnh lại thước ngắm

Bây giờ, chẳng còn ai ở City of Manchester đưa ra những lời tuyên bố ngạo mạn nữa. Với “thiếu gia” Man City, tuyên ngôn “có tiền là có tất cả” đã trở thành lố bịch. Có thể hình dung một đội bóng đầu tư cả trăm triệu bảng, với lực lượng được đánh giá hùng mạnh và có chiều sâu nhất nước Anh, lại đã trải có 7 trận hòa ở Premiership - đấu trường được kỳ vọng nhất?

Chẳng ai tin Man City sẽ vô địch Ngoại hạng Anh năm nay nhưng cũng chẳng ai xem thường họ khi cuộc đua còn chưa hết nửa chặng đường. Tuy nhiên, từ đại bản doanh của M.C, những kẻ nắm quyền lực đã tự tuyên bố đầu hàng. Mùa này, sẽ thậm chí không có giấc mơ Champions League. Europa League là mục tiêu hàng đầu. Bên cạnh đó, sẽ hướng sự ưu tiên đến Carling Cup, vì đó là con đường vinh quang ngắn nhất.

Man City - Arsenal: Chỉnh lại thước ngắm ảnh 1

Arsenal, với vị thế của một “Quý Ông” được vị nể của làng túc cầu Anh, đương nhiên đặt hoài bão lớn hơn. Nhưng đến giờ, sau 2 cú ngã liên tiếp tại Premiership, họ đã trấn tĩnh và thực tế hơn. Có vẻ, Premiership vẫn là sân chơi quá rộng kể từ sau lời chia tay của những tượng đài như Vieira, Henry. Vì thế, cũng dễ hiểu khi ngoài mục tiêu số một Champions League, Arsenal cũng bắt đầu dành tâm huyết hơn cho các đấu trường cúp quốc nội như Carling Cup.

Khởi đầu từ tháng cuối

Hôm qua, HLV Mark Hughes khẳng định Man City sẽ chơi bằng đội hình mạnh với quyết tâm chiến thắng. Và bất chấp sẽ lại trao cơ hội cho những Pháo thủ trẻ, HLV Arsene Wenger vẫn thòng thêm điều kiện họ phải thể hiện được mình. Còn cách chứng tỏ nào tốt hơn là giúp Arsenal giành chiến thắng ngay ở City of Manchester?

So về thực lực ở thời điểm hiện tại, Man City không thua kém vị khách đến từ thành London. Thậm chí, số đông còn đánh giá cao thày trò HLV Mark Hughes. Tuy nhiên, trong bóng đá, đâu phải cứ mạnh là thắng, cứ sân nhà là sẽ không thua. Còn nhiều nhân tố khác tác động đến cuộc chơi. Trong đó, truyền thống, kinh nghiệm và bản lĩnh, tất cả đều có phần ủng hộ Arsenal.

Ấy là còn chưa tính đến, Premiership và tháng 12 sẽ bắt đầu rất khó nhọc với Man City. Cuối tuần này sẽ là màn tiếp đón đội đầu bảng Chelsea trên sân nhà. Hẳn nhiên, chẳng ai trong đội hình M.C muốn bỏ lỡ trận cầu đỉnh cao ấy. Chơi với cái đầu nặng trĩu, trước một Arsenal cũng rất muốn thắng để trút giận và cũng để xoa tan mây đen, e rằng sẽ lại có lời xin lỗi từ thày trò HLV Mark Hughes tới NHM. Tháng 12 - tháng cuối năm sẽ là điểm khởi đầu cho ai?

Thông tin xung quanh:
Man City:HLV Mark Hughes khẳng định sẽ tung ra sân đội hình mạnh với quyết tâm giành chiến thắng.
Arsenal: Gibbs, Diaby, Clichy, van Persie, Bendtner, Djourou chấn thương. Đây là cơ hội thể hiện cho những cầu thủ trẻ hoặc ít được sử dụng.
Lần cuối cùng Man City đối mặt Arsenal tại Carling Cup là ở mùa 2004/05, cũng trên sân nhà City of Manchester và thua 1-2.

Đội hình dự kiến:
Man City (4-4-2):
Given, Zabaleta, Lescott, Onuoha, Sylvinho, M.Johnson, Kompany, Barry, Ireland, Bellamy, Adebayor.
Arsenal (4-3-3):Fabianski, Traore, Silvestre, Senderos, Eboue, Rosicky, Denilson, Ramsey, Merida, Vela, Walcott
Dự đoán:Arsenal thắng 2-1

(Theo báo Bóng Đá)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm