Man City lên kế hoạch mời Pep về Etihad

Mặc dù nắm trong tay những ngôi sao đắt giá của bóng đá thế giới nhưng Man City lại không thể thi đấu thành công ở đấu trường Champions League. Trận thua muối mặt trên sân Ajax hôm qua đã đẩy Nhà ĐKVĐ nước Anh vào nguy cơ lần thứ 2 liên tiếp bị loại khỏi sân chơi số 1 châu Âu ngay vòng đấu bảng.

Người phải chịu trách nhiệm lớn nhất về thất bại này chính là HLV Roberto Mancini. Ngay sau trận đấu, các cầu thủ Man City đều phản đối chiến thuật kì lạ mà chiến lược gia Italia đã sử dụng. Từ sơ đồ 4-2-3-1, Man City chuyển sang 4-4-2 và sau đó là 3-5-2 và kết quả, họ vẫn không thể tránh khỏi thất bại cay đắng trên đất Amsterdam.

Trong bối cảnh đó, BLĐ Man City đã rục rịch kế hoạch thay tướng. Theo tin từ DailyStar tiết lộ, đội bóng áo xanh thành Manchester đã liệt Pep Guardiola làm ứng cử viên số 1 thế chân Roberto Mancini.

Man City lên kế hoạch mời Pep về Etihad ảnh 1

Trong tuần tới, cựu Giám đốc thể thao Barca, Txixi Begiristain sẽ tới Anh đảm nhiệm vai trò tương tự tại Man City. Đây là bước tiến đầu tiên của Man City trong tiến trình mời Pep Guardiola trở lại băng ghế huấn luyện bởi trong thời gian dẫn dắt Barca, nhà cầm quân này có mối quan hệ khá thân mật với Begiristain.

Thất bại trước Ajax vừa qua là trận thua sân khách thứ 4 của Man City ở Champions League kể từ mùa giải trước. Trước đó, HLV Roberto Mancini cũng đã từng thất bại ở Champions League khi còn dẫn dắt Inter Milan.

Nếu như Mancio tỏ ra vô duyên với Champions League thì HLV Pep Guardiola lại sở hữu 2 danh hiệu này chỉ trong 4 năm gắn bó cùng Camp Nou. Đây là thành tích quá ấn tượng để cựu thuyền trưởng Barca làm hài lòng BLĐ Man City.

Nếu đồng ý tới Etihad, Pep Guardiola không chỉ có cơ hội gặp lại Txixi Begiristain mà còn ông còn tiếp tục làm việc cùng Ferran Soriano, người đã từng là Phó Chủ tịch Barca. Cả 2 đều là những người có mối quan hệ khá thân mật với chiến lược gia người Tây Ban Nha.

Theo Hoàng Ngọc (Bongdaso)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm