Nghĩ về cú “overhead” của Văn Đức

Phút 12, U-23 Việt Nam được hưởng quả phạt góc, bóng được câu hình “quả chuối” vào. Bóng bay ăn ra khỏi mặt cầu môn, Văn Đức liền tung cú “overhead” thật đẹp mắt. Bóng lại bay ngang đúng chỗ Công Phượng, và cầu thủ tinh tế này “nâng que phải” cứ thế bóng thay đổi quỹ đạo nằm gọn trong lưới U-23 Iraq.

Thủ môn Tiến Dũng vô hiệu hóa quả phạt đền đầu tiên

Chạm trán với một đối thủ cao to, nhất là những pha phạt góc, đội bóng thấp bé hơn chịu va chạm rất lớn. Nhưng Văn Đức đã kịp quan sát và tung cú “overhead” thật gọn gàng mà đẹp mắt. Nó không trực tiếp thành bàn thắng và nếu như Công Phượng không đứng vị trí “vàng” đó thì nó đã ra ngoài biên, hoặc bị cầu thủ Iraq phá bóng rồi. Nhưng như một sự sắp đặt, một cảm giác bóng tốt giữa Văn Đức và Công Phượng để cuối cùng U-23 Việt Nam ghi được một bàn thắng đẹp.

Đức Chinh (13) và Văn Đức (14) góp hai bàn thắng

Văn Đức chưa có dịp chơi cùng với Công Phượng nhiều mà Quang Hải mới là cạ cứng của cầu thủ thuộc biên chế HA Gia Lai. Quang Hải và Công Phượng có một sự ăn ý cao khi cả hai không cần quan sát có thể “nhìn thấy” và cảm giác được “đối tác” của mình đang ở đâu, hoặc đang di chuyển thế nào.

Tuyệt phẩm của Quang Hải trong trận thua U-23 Hàn Quốc 1-2 trở thành bàn thắng đẹp nhất vòng bảng U-23 châu Á đã nói lên điều đó. Nhưng lần này Công Phượng lại cảm giác bóng rất tốt sau cú “overhead” của Văn Đức.

Văn Đức (14) có cú "overhead" để Công Phượng ghi bàn

Trong một tình huống đá phạt, cầu thủ hai đội thường tập trung rất đông và sẵn sàng chơi tiểu xảo. Cú “overhead” luôn rất dễ gây ra chấn thương khi cơ thể tiếp đất hoặc đối phương cố ý va chạm để vô hiệu hóa. Nó đòi hỏi một không gian đủ rộng để thực hiện vì thời gian thực hiện pha này nó dài kể cả khi cơ thể rơi tự do tiếp đất, đất dễ bị đối phương phạm lỗi với những cầu thủ đá “overhead”.

Văn Đức có nhãn quan, và tính hiểu ý với đồng đội rất cao dù Văn Đức ít được ra sân thi đấu cùng những Công Phượng và Quang Hải hơn.

Trận thắng Iraq 5-3 sau 120 phút hòa nhau 3-3, thì Văn Đức đã có một trận hoàn hão. Ngoài cú “overhead” dọn cỗ cho Công Phượng mở bàn, Văn Đức còn trực tiếp ghi bàn san bằng tỉ số 2-2 cho U-23 Việt Nam,. Văn Đức đang được tôi luyện và trưởng thành rất nhanh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm