Nguyễn Tấn Hoài đánh bật các đợt tấn công áo vàng

Trên bảng tổng sắp cá nhân sau chín chặng, tay đua thuộc biên chế Dược Domesco Đồng Tháp hiện xếp trên đối thủ gần nhất Trịnh Đức Tâm (TĐ Lộc Trời An Giang) 34 giây. Khoảng cách về thời gian so với đối thủ được Tấn Hoài thiết lập từ giờ thưởng sau bốn lần anh đoạt chiến thắng chặng. Điều này cho thấy đường đua đang thiếu những tay đua nước rút đủ sức chế ngự Tấn Hoài tại mức đến.

Lịch sử tính từ thời đỉnh cao của các tay đua cựu trào như Trương Quốc Thắng và Trịnh Phát Đạt, Cúp Truyền hình TP.HCM mới tái xuất hiện một tay đua toàn diện như Nguyễn Tấn Hoài. Không chỉ sở hữu “chân đèo” vào loại cực tốt, tay đua sinh năm 1992 còn thể hiện khả năng rút nước tốc độ, xứng danh thủ lĩnh khó thay thế của êkíp Dược Domesco Đồng Tháp.

Nguyễn Tấn Hoài mạnh mẽ rút thắng tại Pleiku và ăn mừng chiến thắng thứ tư. Ảnh: HUỲNH VĂN THUẬN

Sau cuộc giải nghệ của hai “vua nước rút” Lê Văn Duẩn (bốn lần đoạt áo xanh) và Nguyễn Thành Tâm (áo vàng 2018), đường đua Cúp Truyền hình TP.HCM 2020 còn lại vua nước rút Lê Nguyệt Minh có thể giải được bài toán, khắc chế Tấn Hoài trước mức đến. Điều đó được chứng minh trong hai lần cùng tung nước rút tại mức đến, các chiến thắng luôn thuộc về tay đua người Hóc Môn. Tuy nhiên, Nguyệt Minh lại không phải là tay đua mạnh ở đường đèo nên khó có thể chơi sòng phẳng với Tấn Hoài trước mức đến trong những chặng phải chinh phục đèo.

Dù gì cũng nên mừng vì qua Cúp Truyền hình 2020, xe đạp Việt Nam phát hiện một Tấn Hoài mạnh toàn diện làm người xem nhớ đến những Huỳnh Kim Hùng, Trương Quốc Thắng, Trịnh Phát Đạt… ngày nào.

Không khó để nhận ra chặng nào áo vàng Tấn Hoài cũng bị các đội vây ráp và “đánh” liên tục. Tuy nhiên, bản lĩnh của cá nhân Tấn Hoài và tính kỷ luật trong chiến thuật của các cuarơ Domesco Đồng Tháp như một bức tường thành vững chãi.

Sau chặng 9 Quy Nhơn - Pleiku, Nguyễn Tấn Hoài xuất sắc gia tăng khoảng cách với các đối thủ ở cả thành tích áo vàng lẫn áo xanh. Thay đổi sau chặng này là áo trắng của Nguyễn Hướng (Bikelife Đồng Nai) vào tay Nguyễn Văn Bình (MM Mega Market). Bên cạnh đó, bảng tổng sắp đồng đội, trật tự cũ được tái lập khi TĐ Lộc Trời An Giang, Bikelife Đồng Nai và Dược Domesco Đồng Tháp vượt qua hai đội đua của TP.HCM chiếm lĩnh ba hạng đầu.

Ngày 29-5, chặng tranh tài thứ 10 TP Pleiku - TP Buôn Ma Thuột (180 km) đa phần đổ dốc chắc chắn sẽ là những đợt tấn công dồn dập, thử thách thêm bản lĩnh của Tấn Hoài và các học trò HLV Trần Văn Quýt.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.