Philippines bị các CĐV Hong Kong miệt thị là "nô lệ"

Các cổ động viên đội chủ nhà đã la ó và sỉ nhục các cầu thủ và fan tới cổ vũ Philippines, trong trận đấu diễn ra hôm 4 tháng Sáu mà đội khách đã giành chiến thắng 1-0.

Một số bộ phận khán giả Hong Kong còn gọi Philippines là "một đất nước nô lệ" trong trận đấu, theo như báo chí của hai bên đăng tải.

Chủ tịch Ủy ban Thể thao Philippines tuyên bố trên đài radio chính phủ: "Tôi hy vọng rằng liên đoàn quốc tế FIFA sẽ làm điều gì đó để can thiệp bởi đây là một sự việc không thể bị ngó lơ hay quên đi như thể nó chưa từng diễn ra."

Philippines bị các CĐV Hong Kong miệt thị là "nô lệ" ảnh 1

Đội tuyển Philippines. (Nguồn: inquirer.net)
"Sự việc có lẽ còn có thể trở nên tồi tệ hơn là chỉ la ó và ném chai lọ vào sân. Mạng người có lẽ đã có thể bị lấy đi."

Liên đoàn bóng đá Philippines PFF cho biết họ đã gửi đơn kiến nghị lên FIFA từ hôm 11/6.

Thông cáo từ đây cho biết: "PFF đã gửi một bản báo cáo và khiếu nại với FIFA về những sự phân biệt chủng tộc và ngoại hình đối với cầu thủ và người hâm mộ Philippines."

Mối quan hệ giữa Philippines và Hong Kong đã trở nên căng thẳng sau vụ khách du lịch Hong Kong bị bắt làm con tin bởi một viên cảnh sát Philippines và các nỗ lực giải cứu đã kết thúc trong thảm họa: tám khách du lịch cùng kẻ bắt cóc đều bị chết.

Tại Hong Kong, nơi có hàng chục nghìn "osin" người Philippines, tờ South China Morning Post đã lên tiếng chỉ trích những kẻ la ó: "Phân biệt chủng tộc không phải một thứ hài hước, thông minh hay đáng để tự hào. Nó thật là xấu hổ."/.
Theo Quốc Thịnh (Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm