Real thắng đậm nhờ công các hậu vệ

va-9161-1414619566.jpg

Varane (áo trắng) đánh đầu vào lưới Cornella. Ảnh: AFP

Chỉ phải gặp đối thủ hạng ba Cornella trong trận lượt đi vòng 32 đội, HLV Carlo Ancelotti đã thực hiện nhiều thay đổi so với trận thắng 3-1 trước Barca thứ bảy tuần trước. Những thay đổi này chỉ làm chậm thời gian ghi bàn của Real chứ không thể tạo cơ hội cho Cornella gây bất ngờ.

Trung vệ Varane đã có một trận đấu xuất sắc khi ghi hai bàn từ các pha đánh đầu sở trường. Xen giữa cú đúp này là pha gỡ hòa đẹp mắt của tiền đạo Oscar Munoz cho Cornella.

Real chỉ cho đội chủ nhà chút hy vọng về một kết quả hòa trước khi nâng cách biệt lên hai bàn nhờ công Chicharito. Cuối cùng, Marcelo lập công ấn định tỷ số 4-1, đồng thời ghi bàn thứ 50 cho "đàn kền kền" trong mùa giải 2014-2015.

Cornella có thể là một đối thủ "dễ xơi" dành cho Real, nhưng Ancelotti không ham cho Ronaldo nâng cao thành tích cá nhân đến mức tung cầu thủ này vào sân. Cùng vắng mặt với CR7 còn có hai trụ cột tuyến giữa là Toni Kroos và Luka Modric.

Nhưng trái với ba đồng đội ngôi sao, với mục đích tăng thời gian thi đấu để hòa nhập tốt hơn, tiền vệ trẻ James Rodriguez vẫn có mặt trong đội hình chính. Sự xuất hiện này tỏ ra hợp lý khi chính James chuyền bóng cho Varane đánh đầu mở tỷ số ở phút thứ 10.

Bất ngờ xảy ra vào phút 20 khi Cornella có bàn gỡ hòa. Tận dụng sự chủ quan của hàng thủ Real, Munoz loại bỏ sự đeo bám của Alvaro Arbeloa rồi tung cú sút đánh bại thủ môn Keylor Navas.

Cornella không chỉ san bằng tỷ số mà còn gây nhiều khó khăn cho Real trong việc tìm bàn thứ hai. Thi đấu thiếu hiểu ý, trong khi đối phương tràn đầy quyết tâm, đội hình dự bị của Ancelotti hầu như không tạo được cơ hội nào trong suốt gần 20 phút. Cuối cùng Real phải nhờ đến một cú đánh đầu khác của Varane mới giải tỏa được sức ép tâm lý. Lần này người đá phạt góc là Isco, còn thủ môn Jose Segovia của Cornella phạm sai lầm trong tình huống băng ra cản phá trung vệ người Pháp.

va2-4683-1414625195.jpg

Varane có khả năng chơi đầu tốt từ khi còn rất trẻ.

Giống như Varane, Chicharito cũng tận dụng thành công cơ hội xuất hiện trên sân để gây ấn tượng với Ancelotti. Tiền đạo đang thi đấu theo dạng cho mượn từ Man Utd này nâng tỷ số lên 3-1 vào phút 53 khi lấy được bóng từ cự ly 18 m rồi tung cú sút ngoài tầm với của Segovia.

Vào sân trong hiệp hai, hậu vệ trái Marcelo cũng nhanh chóng chứng tỏ đẳng cấp của một trụ cột của đội hình chính. Ngôi sao này có một pha đánh gót đẹp mắt trước khi ấn định chiến thắng 4-1 bằng một cú sút bồi.

Có được cách biệt đủ an toàn, HLV Ancelotti liền thay cả đội trưởng Karim Benzema và Isco. Cầu thủ trẻ Raul de Tomas có trận ra mắt trong màu áo Real khi thế chỗ Benzema, trong khi Alvaro Medran chơi trận thứ hai. Hai tài năng này đều gây ấn tượng tốt trong 15 phút cuối dù không đánh bại được Segovia.

Sau chiến thắng đậm trước Cornella, Real sẽ tập trung chuẩn bị cho trận gặp Granada vào thứ bảy tới trên đấu trường La Liga.

Theo Thúy An (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm