Robson đề nghị thầy trò Van Gaal phải biết giữ thương hiệu MU

Cựu sao MU và cựu HLV tuyển Thái Lan này hiện nay là giám đốc thương hiệu MU tại nước ngoài cho rằng hiện nay MU đang có 680 triệu fans hâm mộ trên toàn thế giới. Nếu với cái lối chơi vô hồn này thì nhất định sẽ làm cho số fan toàn cầu của MU giảm nghiêm trọng. Bryan Robson quy trách nhiệm MU chơi mất dần bản sắc và vô hồn như hiện nay là chính do Van Gaal cũng như các học trò tạo ra.

Robson nói: “Ngoài việc hiệu quả, MU cần có tính biểu diễn nhiều hơn trong những trận đấu và chơi thứ bóng đá quyến rũ hơn. Lối chơi của MU như hiện nay thì đã phản lại tình yêu của fan hâm mộ toàn cầu và tự giết mình rồi”.

Nói là như thế nhưng cũng từng ngồi ghế HLV nên Robson cũng thòng thêm: “Các cầu thủ phải là người chịu trách nhiệm chính về lối chơi quyến rũ của MU đang bị mất dần. Nên nhớ MU còn là công nghệ giải trí quyến rũ thuộc hàng mạnh nhất toàn cầu”.

Bryan Robson cũng đưa ra những nhận xét mang tính đòi hỏi cao khác rằng các bàn thắng của MU cần phải gần cầu môn hơn bằng những pha phối hợp kỹ thuật nhuần nhuyễn chứ không phải kiểu một chạm.

Robson cho rằng MU đang sở hữu những “nghệ sĩ sân cỏ” nhưng lối chơi lại quá vô hồn

Ông cũng cho rằng hiện nay MU cứ tấn công và tấn công mà quên đi tính hoa mỹ của công nghệ đá bóng và sự quyến rũ cần thiết. MU cần phải độc lập một lối chơi quyến rũ riêng mang tính thương hiệu.

Khi còn thi đấu, Robson từng góp 99 bàn thắng trong 461 lần ra sân màu áo MU trong vòng 13 năm.

Robson cũng cho rằng MU sở hữu những Rooney, Martial, Depay, Mata… thừa khả năng chơi thứ bóng đá hiệu quả và quyến rũ nhưng ông chẳng thấy họ làm được điều này.

Thật khó cho Van Gaal khi đòi hỏi quá nhiều mà Van Gaal hiện nay thì ưu tiên cho hiệu quả là hàng đầu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm