Ronaldo bị đuổi, Real lỡ cơ hội vượt Barca

Tình huống ngôi sao người Bồ Đào Nha bị đuổi khỏi sân diễn ra ở phút 75 trong một vụ lộn xộn trước khung thành Bilbao. Không giữ được bình tĩnh sau pha đẩy người của Gurpegi, Ronaldo  vung tay vào mặt đối phương trong sự chứng kiến của trọng tài chính.

Trước đó, trận đấu đã có tỷ số 1-1 nhờ các pha lập công của tiền đạo trẻ Jese và cầu thủ mới vào sân thay người bên phía chủ nhà Ibai Gomez. Một điểm có được không giúp Real vượt qua đại kình địch Barca, đội bất ngờ để thua 2-3 trước Valencia. Atletico Madrid, trong khi đó, dễ dàng đè bẹp Sociedad 4-0 để dẫn đầu bảng.

74263676f1f082cbbc499aefaad75e-5253-3272

Tình huống dẫn đến thẻ đỏ của Ronaldo.

Kết quả hòa đương nhiên không làm các CĐV Real hài lòng nhưng với những diễn biến tối qua, 1-1 là kết quả công bằng với cả hai đội. Trên sân San Mames, Bilbao kiểm soát bóng tốt hơn (58% thời gian cầm bóng) và ép sân Real trong suốt hiệp một.

Liên tiếp trong các phút 18 rồi 19, lần lượt Aduriz và Muniain đã hai lần xé toang hàng phòng ngự Real để gây sức ép lên khung thành của Lopez nhưng cả hai đều bỏ lỡ cơ hội. Bilbao chơi áp sát rất nhanh ở nhịp độ cao khiến đoàn quân của HLV Ancelotti không thể triển khai lối chơi như ý muốn.

Sau giờ nghỉ, lối chơi của Real được cải thiện khi họ đẩy cao tốc độ thi đấu. Phút 54, Benzema dứt điểm như búa bổ bằng chân trái khiến thủ thành Iraizoz vất vả đấm bóng cứu nguy ở góc hẹp.

Trên đà tâm lý hưng phấn, Real kiểm soát tốt trận đấu và mở tỷ số sau một pha phối hợp đẹp mắt. Benzema lùi xuống giữa sân, tỉa bóng sang trái cho Ronaldo. Tiền đạo người Bồ dùng tốc độ thoát khỏi sự kèm cặp của hậu vệ Bilbao rồi căng ngang vào trong để Jese tung người chạm bóng nhạy cảm làm rung lưới Bilbao.

article-2550603-1B28D719000005-4375-1832

Jese tiếp tục ghi bàn trong màu áo Real.

Bàn thua không làm đội chủ nhà nản chí. Ibai Gomez được tung vào sân và chỉ cần đến lần chạm bóng thứ hai, anh đã ghi dấu ấn. Cầu thủ số 11 này đá phạt treo bóng vào vòng cấm. Ramos đánh đầu phá bóng vô tình trúng phải đà Gomez đang di chuyển lên và anh thoải mái tung cú vô-lê hiểm hóc đánh bại thủ thành Lopez.

Sau khi Ronaldo bị đuổi khỏi sân, Bilbao là đội làm chủ cục diện và suýt có thêm bàn thắng nếu Lopez không cản phá cú lốp của Gomez ở cuối trận. 

* Bàn thắng: Gomez (73') - Jese (65')

Đội hình thi đấu

Capture-PNG-5682-1391393019.png

Theo Hữu Nhơn (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm