Rooney tỏa sáng, Anh vẫn bị Ecuador cầm chân

Tại đất Mỹ, Roy Hodgson đã quyết định thử nghiệm đội hình với việc đẩy Rooney sang cánh trái, nhường vị trí hộ công cho Ross Barkley trong khi Rickie Lambert đá trung phong cắm. Ở tuyến dưới, Milner phải đá hậu vệ phải, trong khi bộ đôi Phil Jones và Chris Smalling đá cặp trung vệ.

Những sự thay đổi về mặt con người này khiến Anh khởi đầu chuệch choạc. Ngay trong tình huống tổ chức tấn công đầu tiên của Ecuador, hàng thủ của Tam sư đã bị xuyên thủng. Từ quả tạt của Ayovi bên cánh trái, Enner Valencia băng vào đánh đầu dũng mãnh, không cho Foster bất cứ cơ hội nào để cản phá.

Sterling, Rooney
Rooney đã trở lại?

Bất ngờ nhận bàn thua, Anh vùng lên mạnh mẽ. Các phút sau đó họ làm chủ thế trận hoàn toàn, các cơ hội liên tiếp được tạo ra nhưng cũng phải đến phút 29, Anh mới có được bàn thắng nhờ công của Rooney. Tiền đạo của M.U đã rất nhanh chân để biến tình huống lộn xộn trước khung thành Ecuador thành bàn thắng gỡ hòa.

Thế trận các phút tiếp theo không thay đổi. Với sự cơ động của Barkley, Rooney và Oxlade-Chamberlain, Anh tiếp cận khung thành đối thủ khá dễ dàng. Phút 51, Barkley đi bóng đẹp mắt trước khi tạo điều kiện cho Lambert sút tung lưới Ecuador. Đây đã là bàn thắng thứ 3 của Lambert 5 lần khoác áo Tam sư, một hiệu suất rất ấn tượng.

Tuy vậy, niềm vui của Anh không kéo dài được lâu. Đầu tiên, họ phải nhận ca chấn thương khá nặng của Oxlade-Chamberlain, một trong những cầu thủ hay nhất trận ở phút 60. Sau đó ít phút, họ bị thủng lưới bàn thứ 2 sau cú sút tuyệt đẹp của Michael Arroyo.

Việc Ox dính chấn thương và Rooney được rút ra thay bằng Sterling là lý do chính khiến Anh đánh mất thế trận. Không chỉ mờ nhạt khi vào sân từ ghế dự bị, Sterling còn gây thất vọng lớn bởi chiếc thẻ đỏ lãng nhách ở cuối trận.

Sterling, Rooney
Pha vào bóng nguy hiểm của Sterling

Tiền vệ trẻ của Liverpool đã có pha vào bóng quyết liệt quá mức cần thiết với Antonio Valencia và phải nhận thẻ đỏ trực tiếp. Đội trưởng của Ecuador cũng bị truất quyền sau đó vì… bóp cổ, hỏi tội Sterling hỏi tội. Trong bối cảnh World Cup đang đến gần, người ta dễ hiểu tại sao một cầu thủ lành tính như Valencia cũng phải nổi giận như vậy.

Đó cũng là tình huống đá chú ý cuối cùng của trận đấu. Với kết quả hòa 2-2, Roy Hodgson và các cộng sự đã thu được khá nhiều điều thú vị từ những thử nghiệm này. Tuy vậy, HLV người Anh cần xác định rõ bộ khung cho Tam sư nhanh hơn nữa, bởi World Cup chỉ còn 1 tuần nữa sẽ khởi tranh.

Theo Tiểu Phi (bongdaso)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm