Saudi Arabia, Iran và Úc toàn thắng, Nhật thua sốc

Saudi Arabia là đối thủ mạnh nhưng khi Việt Nam (VN) thiếu người do Duy Mạnh bị thẻ vàng thứ hai thì Saudi Arabia mới ngược dòng thành công thắng 3-1.

Tuy nhiên khuya 7-10, trên sân Vua Abdullah, Saudi Arabia đã làm cho đội mạnh Nhật Bản ôm hận.

Saudi Arabia tiếp tục đánh bại Nhật 1-0.   Ảnh: AP

Bàn thắng duy nhất trận do công của Firas Al Buraican ghi phút 71 giúp Saudi Arabia khởi đi hoàn hảo với ba chiến thắng liên tiếp. Saudi Arabia là một trong ba đội của hai bảng đấu A và B vòng loại World cup 2022 khu vực châu Á toàn thắng.

Mehdi Taremi ghi bàn duy nhất giúp Iran đánh bại UAE 1-0. Ảnh: N.N

Tối 7-10, Úc có chiến thắng thứ ba liên tiếp trước Oman 3-1, điều này giúp Úc duy trì ngôi đầu bảng B vòng loại World Cup 2022. Tương tự Saudi Arabia cũng bất ngờ thắng “ông kẹ” Nhật 1-0 để duy trì ba trận toàn thắng, nhưng thầy trò HLV Herve Renard của Saudi Arabia xếp thứ nhì bảng B vì kém hơn Úc ở hiệu số phụ.

Cũng ở bảng B, TQ có chiến thắng đầu tay và thế vào vị trí thứ 5 bảng B, VN rơi xuống vị trí chót bảng B sau ba trận toàn thua.

Ở bảng A vòng loại World Cup 2022, Iran cũng duy trì ngôi đầu sau chiến thắng UAE 1-0 ngay tại UAE. Iran cũng là đội có ba trận toàn thắng và duy trì ngôi đầu rất ấn tượng.

Son Heung-min và đồng đội thắng nhọc nhằn Syria 2-1.  Ảnh: Yonhap.

Hàn Quốc chiều 7-10 đã có chiến thắng nhọc nhằn trên nhà Ansan trước Syria 2-1. Một trận đấu mà dàn tuyển thủ đang chơi bóng ở trời Âu của Hàn chơi nhạt, thiếu kết dính. Riêng Son Heung-min có bàn thắng và có kiến tạo nhưng chơi vẫn rất nhạt và dứt điểm quá hiền lành. Tuy nhiên Hàn Quốc vẫn đảm bảo ngôi nhì với bảy điểm có được.

Trận còn lại, Iraq chia điểm trước Lebanon qua trận hòa 0-0.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm