Sterling lập cú đúp, Man City lên đỉnh Premier League

Việc các đại gia như MU hay Chelsea có chiến thắng ngày hôm qua đã khiến đội chủ sân Etihad càng quyết tâm hơn trong việc giành chiến thắng trước các vị khách đến từ London.

Về phần đội khách, việc thiếu vắng quá nhiều trụ cột như Payet, Ayew… trên hàng công đã khiến họ không còn đáng sợ như cái biệt danh “nỗi khiếp sợ của các ông lớn” nữa.

Vẫn lỗi đá mang hồn tiki-taka, các cầu thủ Man City nhập cuộc một cách tự tin, tốc độ của trận đấu được đẩy lên rất cao. Và dường như không chịu nổi sức ép liên tục của các cầu thủ đội chủ sân Etihad, đoàn quân của HLV Bilic đã phải chịu một gáo nước lạnh từ khá sớm.

Một mình Antonio không thể giúp West Ham có được ít nhất 1 điểm trên sân khách. 

Lợi thế đã sớm đến với chủ nhà Man City ở phút 7 khi Nolito đi bóng bên cánh rồi chuyền ra để Sterling dễ dàng đệm bóng tung lưới West Ham, ghi bàn mở tỉ số trận đấu.

Có được bàn thắng sớm, các cầu thủ Man City tự tin hơn với lối đá của mình, họ tự do triển khai bóng ở giữa sân, và điều gì đến cũng phải đến, xuất phát từ tình huống đá phạt ở phút 18, De Bruyne có cú đá phạt chuẩn xác và tiền vệ phòng ngự Fernandinho đã băng vào đánh đầu mạnh mẽ và không cho thủ môn Adrian một cơ hội nào để cản phá. Tỉ số được nhân đôi cho các cầu thủ Man City trong niềm vui sướng của HLV Pep và NHM.

Sau khi dẫn trước với cách biệt hai bàn, các cầu thủ Man City chủ động giảm nhịp độ trận đấu, tuy nhiên họ vẫn có cơ hội rõ nét về phía khung thành Adrian. De Bruyne liên tiếp có hai cú dứt điểm về phía khung thành West Ham trong các phút 26, 33 nhưng vẫn chưa đủ độ khó để đánh bại thủ thành người TBN.

Hiệp 1 khép lại với lợi thế hai bàn tạm nghiêng về các cầu thủ Man City.

Bước sang hiệp 2, Man City vẫn là người chiếm phần lớn thời gian kiểm soát bóng, tuy nhiên đội khách lại có được điều mình cần, đó là bàn thắng rút ngắn tỉ số. Thi đấu hoàn toàn lép vế và không tạo ra cơ hội đáng kể nhưng trong một pha lên bóng hiếm hoi ở phút 58, West Ham bất ngờ có được bàn thắng sau tình huống bật cao đánh đầu ghi bàn của Antonio, bàn thắng đã nhen nhóm lên hy vọng có điểm cho thầy trò HLV Bilic.

Bàn thua bất ngờ khiến cho Man City không thể thi đấu với một tâm lý thoải mái. Tuy nhiên, họ vẫn đẩy cao tốc độ của trận đấu và tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm. Lần lượt những Nasri rồi Sterling bỏ lỡ các cơ hội ngon ăn để gia tăng thêm cách biệt cho Man City.

Thời gian trôi về những phút cuối trận, các cầu thủ đội khách càng dâng cao để tìm bàn thắng gỡ hòa, nhằm kiếm 1 điểm trên sân khách, tuy nhiên đó cũng là cơ hội để các cầu thủ Man City tận dụng sơ hở để kết liễu đối phương.

Sterling tỏa sáng với cú đúp giúp Man City tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng NHA.

Đòn kết liễu của Man City đã được Sterling thực hiện một cách hoàn hảo. Phút bù giờ thứ hai, với một pha xử lý điềm tĩnh và tinh quái của Sterling giúp anh đi bóng qua thủ môn Adrian rồi nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới trống, ấn định tỉ số 3-1, dập tắt mọi hy vọng kiếm điểm của các cầu thủ West Ham.

Vượt qua West Ham một cách nhẹ nhàng, Pep và các học trò đã vượt lên dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League sau ba vòng đấu, họ cùng điểm với Chelsea và MU nhưng xếp trên do hơn hiệu số bàn thắng bại.

Ở vòng 4, Man City và Man United sẽ có màn đụng độ kinh điển tại sân Old Trafford.

Chung cuộc: Man City 3-1 West Ham (tỉ số hiệp 1: 2-0).

Ghi bàn:

Man City: Sterling 7’& 90+2', Fernandinho 20’.

West Ham: Antonio 58'.

Đội hình xuất phát:

Man City: Caballero, Zabaleta, Otamendi, Stones, Clichy, Fernandinho, David Silva, Nolito, De Bruyne, Sterling, Aguero.

West Ham: Adrian, Collins, Ogbonna, Reid, Kouyate, Tore, Noble, Masuaku, Antonio, Valencia, Fletcher.                                                                                          

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm