Suarez sút phạt thần sầu đưa Liverpool vào Top 4

Phút thứ 49, Suarez bị phạm lỗi trước vòng cấm của đội khách rồi chính anh vẽ một đường cong sắc như dao cạo trên chấm đá phạt ấn định tỷ số 2-0. Đây là bàn thắng thứ 20 của tiền đạo Liverpool trong mùa giải này, giúp anh đạt kỷ lục ghi 20 bàn ở Premier League với số trận ít nhất (15 trận).

Trước đó, trung vệ Agger là người phá vỡ thế bế tắc bằng một pha đánh đầu sau quả đá phạt góc của Coutinho. Liverpool không thi đấu ấn tượng nhưng vẫn có được chiến thắng nhẹ nhàng, qua đó lấy lại vị trí thứ tư từ tay của Everton, đội bóng bị Stoke City cầm hòa 1-1 trong trận đấu diễn ra cùng giờ.

l-16816-1677-1388607376.gif

Pha sút phạt thành bàn của Suarez.

Việc phải thi đấu đến 4 trận trong vòng 10 ngày làm thể lực của hai đội giảm sút trông thấy. Liverpool và Hull City đều có lực lượng mỏng và không đủ tinh nhuệ để xoay tua. Chính vì thế, hầu hết thời gian thi đấu tốc độ lên bóng diễn ra không quá nhanh.

Lữ đoàn đỏ có lợi thế sân nhà nhưng không dồn lên tấn công ngay từ đầu như thường thấy. Ngoại trừ Sterling nhanh nhẹn và Aspas hiếm khi được tạo cơ hội đá chính, các cầu thủ áo đỏ thi đấu cầm chừng. Các cơ hội ăn bàn cũng không xuất hiện nhiều trong trận đấu hôm qua.

Tuy nhiên, HLV Rodgers lại xem chiến thắng trước Hull City là "trận đấu hay nhất mùa của Liverpool". Theo lý giải của chiến lược gia 40 tuổi, đội bóng của ông không trình diễn thứ bóng đá đẹp mắt như trong trận gặp Man City hay Chelsea nhưng ông ấn tượng với cách các cầu thủ phản ứng sau hai thất bại liên tiếp. Liverpool giữ sạch lưới trước "Bầy hổ" và không để đối phương có cú sút trúng đích nào về phía khung thành Mignolet.

Cầu thủ chơi nổi bật nhất bên phía Lữ đoàn đỏ vẫn là Luis Suarez dù hôm nay anh không đạt được sức khỏe tốt nhất. Tiền đạo người Uruguay bị đau nhẹ do ảnh hưởng của trận đấu với Chelsea. Ngoài pha sút phạt thành bàn đẹp mắt ở đầu hiệp hai, Suarez tung ra thêm 3 cú dứt điểm khác và chơi xông xáo trên hàng công. 

9961-9301-suarez03-4429-1388607376.jpg

Suarezvẫnđóng vai người hùng cho Liverpool

Suarez giúp các CĐV Liverpool sớm có cơ hội ăn mừng khi đánh đầu tung lưới Hull City nhưng trọng tài biên căng cơ báo tiền đạo mang áo số 7 rơi vào thế việt vị. Ít phau sau, đến lượt Raheem Sterling đe dọa khung thành đội khách khi thoát xuống như tên bắn bên cánh trái rồi dứt điểm trúng người thủ môn McGregor trong tư thế đối mặt.

Trong một thế trận giằng co, đội chủ nhà bất ngờ có được bàn mở tỷ số từ một tình huống cố định. Phút 36, trung vệ Agger, người giữ băng đội trưởng trước khi Gerrard vào sân bật cao đánh đầu từ quả đá phạt góc của Coutinho, đưa bóng đi đập đất rồi bay vào lưới Hull City.

Tỷ số suýt được nâng lên 2-0 ở cuối hiệp một nếu cú dứt điểm của Henderson trong tư thế thuận lợi đi chính xác hơn. Trước đó, Liverpool thực hiện một pha phối hợp đẹp mắt khi Coutinho mở sang phải để Aspas nhả bóng tinh tế cho Henderson lao lên dứt điểm.

Sang hiệp hai, bàn thắng sớm của Suarez giúp Lữ đoàn đỏ có được lợi thế lớn. Từ đó HLV Rodgers chỉ đạo các học trò giảm nhịp độ trận đấu, chờ đợi những cơ hội phản công. Chiến lược gia Bắc Ireland tung Toure và Gerrard vào sân thay cho Johnson, Aspas giúp đội chủ nhà có thêm nhân sự để kiểm soát tốt trận đấu.

Liverpool không mặn mà ghi thêm bàn thắng trong khi các cầu thủ Hull City cũng không đủ thể lực để tăng sức ép lên hàng phòng ngự chắc chắn của đội chủ nhà. Không có thêm bàn thắng được ghi cho đến khi tiếng còi kết thúc vang lên. Thắng trận 2-0, Liverpool trả món nợ để thua "Bầy hổ" 1-3 ở lượt đi.

* Bàn thắng: Agger (36’), Suarez (49’)

Đội hình thi đấu
Capture-PNG-9857-1388607377.png
Theo Hữu Nhơn (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm