Tham nhũng, FIFA có nguy cơ bị “lật đổ”

Karl-Heinz Rummenigge, chủ tịch hiệp hội các CLB hàng đầu Châu Âu (ECA) mới đây đã lên tiếng kêu gọi các CLB tạo nên một cuộc cách mạng, nhằm chống lại nạn tham nhũng trong nội bộ FIFA. Đồng thời ông này cũng mong muốn các thành viên của ECA có thể tham gia vào FIFA và đưa ra những tiếng nói quan trọng trong quá trình xây dựng nền bóng đá thế giới của cơ quan quyền lực này.

Tham nhũng, FIFA có nguy cơ bị “lật đổ” ảnh 1

“Tôi không thể tiếp tục chấp nhận nữa. Chúng ta (nên) được dẫn dắt bởi những người trong sạch”, Karl-Heinz Rummenigge nói với các phương tiện truyền thông. “Bây giờ là thời điểm cần phải can thiệp bởi khi biết 1 điều gì đó sai, trách nhiệm là phải thay đổi nó”.

Giám đốc điều hành 55 tuổi của Bayern Munich tiết lộ ông rất thất vọng trước “sự tham nhũng hàng ngày” trong FIFA. Và Rummenigge yêu cầu các quan chức bóng đá phải đưa mọi thứ trở lại minh bạch, dân chủ và cân bằng các quyền trong bóng đá.

Trở lại với ECA, đây là tổ chức thay thế cho G14, đại diện của các CLB hàng đầu Châu Âu như Manchester United, Chelsea, Arsenal và Liverpool. Mặc dù vậy, ông Rummenigge cho rằng không chỉ ECA, tức các CLB hàng đầu Châu Âu, mà tất cả các CLB bóng đá, đều cần đứng lên để chống lại các thói hư tật xấu trong FIFA.

“Không chỉ là những CLB hàng đầu, mà sẽ là tất cả các CLB”. Rummenigge nhấn mạnh rằng sự bất mãn với FIFA đang có ở khắp mọi nơi, Đức, Thụy Sỹ, Anh...

Theo ông Rummenigge, giờ đây với FIFA, việc thu lợi nhuận còn quan trọng hơn cả điều hành bóng đá thế giới một cách nghiêm khắc và trong sạch.

Theo Đăng Khôi (Bongdaso)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm