Thần đồng 18 tuổi của Mỹ làm lu mờ Lionel Messi

Chính Messi là người góp công giúp đội khách vượt lên dẫn trước khi có pha đi bóng cực kỳ kỹ thuật trước khi chuyền ngược ra để Cambisso mở tỷ số. Tuy nhiên, cầu thủ mới 18 tuổi bên phía đội chủ nhà, Juan Agudelo đã san bằng tỷ số ở phút 59, đem lại kết quả hòa 1-1 cho Mỹ.

Sau trận đấu, các cầu thủ Mỹ đã hết lời ca ngợi tài năng của Messi, chẳng hạn như “đôi chân của anh ấy không thể tin được” (trung vệ Bocanegra), hay “tôi mới chỉ xem anh ấy trên TV, đến khi đối mặt trực tiếp thì thấy tài năng của Messi quả thật danh bất hư truyền” (thủ môn Tim Howard).

Thần đồng 18 tuổi của Mỹ làm lu mờ Lionel Messi ảnh 1

Messi không thể khuất phục nổi thủ thành Tim Howard (Nguồn: Getty Images)

Tuy nhiên, cho dù đã liên tục gây khó khăn cho hàng hậu vệ đối phương, Messi – mặc áo rét và đeo găng tay vì thời tiết quá lạnh – đã không thể khuất phục nổi thủ thành Tim Howard.

Đặc biệt là tình huống ở phút 40, Messi cướp được bóng từ chân của Clint Dempsey ở giữa sân rồi thực hiện pha độc diễn đi bóng lắt léo về phía khung thành đội chủ nhà. Tuy nhiên, cú dứt điểm cuối cùng của Messi ở sát vòng cấm địa lại quá nhẹ để có thể thành bàn.

Nhưng dù sao, hai phút sau đó, nỗ lực của Messi rốt cục cũng đã đem lại hiệu quả khi anh đi bóng xuống sát đường biên ngang rồi chuyền ngược trở vào để Di Maria dứt điểm. Thủ thành Tim Howard cản được cú sút của Di Maria nhưng không thể chặn được cú sút bồi từ cự li gần của Cambiasso.

Nhưng sang hiệp hai, Argentina đã không thể duy trì được thế trận như trong hiệp 1. Ngược lại, với sự cổ vũ nhiệt tình của 79.800 khán giả trên sân New Meadowlands, Mỹ đã chiếm lại thế trận và có được bàn gỡ xứng đáng. Phút 59, từ quả phạt góc của Landon Donovan, Bocanegra đánh đầu bị thủ môn Argentina phá ra, cầu thủ vào sân thay người Agudelo rất nhanh lao vào sút bồi chính xác ấn định tỷ số hòa 1-1.

Đây mới là lần thứ ba Agudelo khoác áo đội tuyển Mỹ, song anh cũng đã có được hai bàn. Cầu thủ này sinh tại Colombia, chuyển tới Mỹ từ năm lên 8 và hiện đang khoác áo New York Red Bull. Tháng 10 năm ngoái, ngay ở trận ra mắt, Agudelo đã ghi bàn duy nhất làm nên chiến thắng 1-0 ngay trên sân của Nam Phi, đồng thời trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử ghi bàn cho đội tuyển Mỹ. Ở trận giao hữu với Chile đầu năm nay, anh kiếm được quả phạt đền, và giờ là ghi bàn gỡ hòa trước đội bóng của Lionel Messi.

Trận đấu ở New Jersey được coi là bước chuẩn bị của Argentina trước khi làm chủ nhà Copa America tổ chức vào tháng 7, còn đối với Mỹ và chuẩn bị cho Gold Cup vào tháng 6. Thứ ba tới, Argentina sẽ đá giao hữu với Costa Rica, còn Mỹ gặp Paraguay.

Rạng sáng nay, sân cỏ thế giới còn diễn ra một số trận giao hữu đáng chú ý nữa. Trên sân nhà, Bồ Đào Nha - không có Cristiano Ronaldo trong đội hình – đã hòa Chile 1-1, còn Mexico hạ Paraguay 3-1 với một cú đúp của tiền đạo đang chơi cho M.U Javier Hernandez.

20 giờ tối nay (27/3/2011) sẽ diễn ra một trận giao hữu cũng rất đáng chú ý khác giữa Scotland và Brazil trên sân Emirates ở London.

Theo PV (Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm