Thông điệp Campuchia gửi tới U-22 Việt Nam và Thái Lan

HLV trưởng U-22 Campuchia, ông Leonardo Vitorino mới về bóng đá xứ chùa Tháp chưa lâu nhưng đã tạo nên sức bật lớn cho bóng đá nước này. Vị HLV người Brazil từng lăn lộn nhiều năm ở bóng đá Đông Nam Á và hiểu bóng đá “vùng trũng” như lòng bàn tay mình đã gửi thông điệp gì?

U-22 Campuchia (xanh) trong trận giao hữu với U-22 Singapore

Trước báo chí quốc tế khi đến Kuala Lumur, HLV Vitorino cố gắng vào bán kết. Không phải dựa vào những lời ông nói, nhưng thánh tích các đội tuyển Campuchia dưới thời ông làm làm cho các đội bảng B- bảng tử thầm suy ngẫm, chớ mà xem thường, trong đó có U-22 Việt Nam.

...và trong trận hòa không bàn thắng với U-23 Trung Quốc

Lần dẫn đội tuyển quốc gia (rất nhiều tuyển thủ U-22) đánh bại Afghanistan 1-0 ở vòng loại Asian Cup 2019 hiện nay Campuchia đang nhì bảng. Ở vòng loại U-23 châu Á vừa qua thì có trận hòa U-22 Trung Quốc không bàn thắng…Những điều mà trước đây bóng đá Campuchia không thể có được thành tích như thế.

HLV Vitorino nâng tầm bóng đá Campuchia lên cao hơn

Nói về bảng B. HLV Leonardo Vitorino cho biết: “U-22 Campucia rơi vào bảng đấu rất gay cấn và thách thức nhưng chúng tôi có mục tiêu vào bán kết. Bức thông điệp của tôi gửi đến cầu thủ duy nhất là chơi giàu cảm hứng ở mức độ cao và tính hiệu quả khi đối đầu với nhửng đội mạnh của bảng B”.

Vâng, cách nói và triết lý của Vitorino đậm đặc tính chất của một nhà cầm quân đến từ xứ bóng đá Samba.

Bản thân HLV Vitorino đã lăn lộn với bóng đá Đông Nam Á nhiều năm rồi, từng làm giám đốc kỹ thuật cho Buriram 5 năm, sau đó sang Lào dẫn dắt CLB hàng đầu nước ngày là Lanexang vô địch Lào, á quân Cúp Mekong, trong đó có trận đánh bại SHB Đà Nẵng. Sau đó sang Campuchia làm HLV trưởng hai đội tuyển quốc gia và U-22.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm