Bình luận:

Thực lực này của U-23 Việt Nam là khó rồi

Mặt sân Dolon Umurzakov ở Bishkek của Kyrgyzstan lởm chởm cỏ khô, úa và lồi lõm, điều này là do thời tiết lạnh rát và hanh khô. Nhưng khó thì khó cả đôi bên.

U-23 Việt Nam (VN) thắng nhọc nhằn 1-0 trước Đài Loan ở trận đầu tiên vòng loại U-23 châu Á. Đài Loan chấp nhận thân phận kèo dưới và chơi tử thủ. Nếu các cầu thủ tấn công của VN bén nhọn thì trong nửa đầu hiệp 1 đã có bàn thắng rồi, những đường chuyền cắt mặt rất ngon ăn những các chân sút VN đều bỏ qua.

Các chân sút trẻ Việt Nam quá khó khăn ở khâu bàn thắng.

Mặt sân cỏ xấu thì cầu thủ VN phải thích nghi tốt hơn, thậm chí còn tốt hơn cả Đài Loan, vì các sân cỏ của nền bóng đá nghiệp dư Đài Loan rất tốt. Trong khi đó các sân bóng ở V-League hầu hết có mặt sân giống thậm chí tệ hơn sân Dolon Umurzakov rất nhiều mà cầu thủ VN phải quen mặt sân xấu tốt hơn.

Đừng nên đổ thừa mặt sân khiến U-23 VN thắng khó U-23 Đài Loan, bởi đội trẻ của VN đến từ nền bóng đá mạnh hơn, giỏi hơn phải có cách thích ứng tốt hơn Đài Loan.

May còn có Văn Xuân ghi bàn duy nhất trận.

Đài Loan chơi “tử thủ” và họ suýt thành công, nếu Đài Loan “cưa điểm” với VN thì đó là điều đáng khen ngợi.

Phải nhìn thẳng vào sự thật rằng, U-23 VN đang gặp lắm vấn đề, tư duy đấu pháp, mảng miếng chưa rõ ràng. Cầu thủ còn rất thiếu tự tin, đội bóng cũng không có thủ lĩnh, cầm trịch lối chơi trên sân.

Khi nhìn vào lứa U-23 VN hiện nay dễ bị chi phối bởi lứa “Thường Châu” và lứa vô địch SEA Games 30, nhưng cần phải nhìn thẳng thắn vào đội trẻ này còn lắm vấn đề cần cải thiện.

Lứa U-23 VN này phải thực thi sứ mệnh bảo vệ ngôi vô địch SEA Games vào tháng 5-2022 và làm nên chuyện như đàn anh tại giải châu Á vào năm tới tại Uzbekistan, nhưng thực lực này sẽ rất khó khăn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm