Thụy Điển 0-2 Bỉ: Ibra ngồi ngoài, Lukaku tung hoành

Có Ibra và không có Ibra, Thụy Điển thể hiện 2 bộ mặt khác nhau hoàn toàn. Trước tuyển Bỉ trẻ trung và mạnh mẽ, hàng công thiếu Ibra của đội chủ nhà thi đấu bế tắc và thiếu hiệu quả trong phần lớn thời gian thi đấu ở Friends Arena đêm qua.
Lukaku tiếp tục "nổ súng"
Ngược lại, việc không phải chịu sức ép quá lớn từ Thụy Điển giúp Bỉ khẳng định sức mạnh dễ dàng. Ở trận này, HLV Marc Wilmots tiếp tục đưa ra một số thử nghiệm nhỏ nhằm chuẩn bị cho World Cup và thu lại kết quả khá khả quan. 
Sau một số cơ hội không thực sự rõ ràng ở đầu hiệp 1, Bỉ đã vượt lên ở phút 34 nhờ pha lập công tuyệt đẹp của Lukaku. Đây là bàn thắng thứ 4 của tiền đạo này cho “Quỷ đỏ” trong vòng ít ngày, và anh đang chứng minh mình xứng đáng với vị trí trung phong ở World Cup ra sao, ngay cả khi Benteke không phải ngồi nhà vì chấn thương.
Thế trận dễ dàng tiếp tục được Bỉ duy trì đến hết hiệp 2. Trong khi Kevin De Bruyne, với vai trò “số 10” tỏ ra rất vô duyên ở trận này với 2 lần dứt điểm trúng xà ngang sau 5 lần cố gắng dứt điểm, cột dọc thì Eden Hazard lại may mắn hơn nhiều. Ngôi sao của Chelsea chỉ cần đúng 1 cú sút để có bàn thắng và ấn định chiến thắng 2-0 cho Bỉ ở phút 78.

Bỉ sẽ đối mặt với Tunisia vào ngày 7/6 tới trong trận giao hữu cuối cùng trước khi hành quân đến Brazil. Họ sẽ mở màn vòng chung kết năm nay bằng trận đấu với Algeria vào ngày 17/6 tại Belo Horizonte.

Theo Khánh Băng (Bongdaso)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm