Thuyền trưởng UAE suy sụp và nghĩ thực tế

Sau khi kết quả bốc thăm hai bảng đấu vòng loại World Cup 2022, HLV Bert Van Marwijk của UAE có vẻ suy sụp và suy nghĩ điều thực thế thay vì bay bổng thiếu căn cứ.

Chiến lược gia Hà Lan nói rằng, ở bảng A, UAE không có cửa thắng hai đội Hàn Quốc và Iran, còn Iraq và Syria cũng rất thách thức. UAE suy nghĩ tích cực và thực tế là làm sao tranh ngôi thứ ba của bảng A để đi đá Play off.

UAE trong trận thắng VN  3-2 và nhờ ưu thế bốn trận sân nhà. rất khó để UAE tìm được chiến thắng trước Iran và Hàn Quốc.   Ảnh: AFC

HLV của UAE không nói lời dài dòng, không “lên dây cót” tinh thần học trò, những người vốn “lên bờ xuống ruộng” ở giai đoạn hai bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022. May mà dịch bệnh đá tập trung nên UAE có lợi thế thắng cả bốn trận để lên ngôi đầu bảng.

Bây giờ, theo lịch thi đấu giai đoạn 3, hai bảng đá vòng tròn sân nhà, sân khách nên UAE không còn lợi thế.

Ông Van Marwijk không bi quan, cũng chưa chinh phục đã bỏ cuộc mà ông nhìn nhận một cách thực tế để rồi qua đó tìm giải pháp hợp lý nhất và cải thiện để vươn lên.

HLV Marwijk không dám mơ đánh bại Hàn Quốc, Iran và thấy Syria, Iraq cũng rất khó thắng.    

Chiến lược gia Hà Lan không ru ngủ học trò sau kết quả bốc thăm bằng những lời trên chín tầng mây vì ông nghĩ thực lực của UAE không quá mạnh.

Ở bảng A, Iran, Hàn Quốc và cả Syria cũng cực mạnh. Syria từng đá Play off tranh vé vớt với Úc vòng loại World Cup 2018. Ông Marwijk nghĩ đến Iraq và Syria là những đối thủ ngang ngửa với UAE.

HLV Van Marwijk sẽ rèn giũa và thúc giục học trò chiến tới cùng, nhưng ngôi vị thứ ba chung cuộc bảng A là điều mà nếu UAE đạt được cũng là đã thành công rồi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm