‘Tiền tấn’ rơi trúng đầu MU nhờ người cũ

Everton đã chính thức công bố thương vụ mua trung vệ Michael Keane từ Burnley với giá 25 triệu bảng Anh. Keane sẽ ký hợp đồng năm năm với Everton và hưởng mức lương 100.000 bảng Anh/tuần.

Số tiền chuyển nhượng cầu thủ 24 tuổi này có thể tăng lên thành 30 triệu bảng Anh dựa theo những điều khoản bổ sung giữa hai đội.

Keane đã là người của Everton.

Phát biểu sau khi gia nhập Everton, Keane cho biết: “Tôi rất vui mừng khi đến Everton. Đây là một CLB tuyệt vời, có nhiều fan hâm mộ nhiệt tình và là đội bóng có truyền thống của bóng đá Anh. HLV Ronal Koeman của Everton chính là mấu chốt của vấn đề giúp tôi đến CLB”.

“Khi còn thi đấu, ông ấy chơi trùng với vị trí của tôi và là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất thế giới trong màu áo Barcelona và đội tuyển quốc gia Hà Lan. Phong cách thi đấu của ông ấy rất phù hợp với tôi. Tôi đã xem Everton thi đấu nhiều ở mùa giải trước và tôi tin mình phù hợp với đội bóng. Tôi cảm thấy đây là nơi tuyệt vời giúp tôi phát triển sự nghiệp” - Keane nói.

Michael Keane trưởng thành từ lò đào tạo của CLB Man United và anh bị bán sang Burnley thời MU còn dưới sự dẫn dắt của HLV Louis van Gaal. Trong thương vụ bán Keane cho Burnley, MU có cài vào hợp đồng điều khoản họ sẽ nhận được 20% số tiền chuyển nhượng nếu Burnley bán Keane cho bất cứ CLB nào khác.

Với bản hợp đồng trị giá 25-30 triệu bảng Anh này, ít nhất MU cũng sẽ được lại quả đến 5 triệu bảng Anh. Điều đáng nói, những ngày vừa qua, có rất nhiều thông tin MU muốn mua lại Keane nhưng cuối cùng bến đỗ mới của anh lại là Everton.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm