Tứ kết lượt về Champions League: Đóng cửa Chelsea!

Paris St Germain (PSG) có vốn hơn hai bàn thắng nhưng đến Stamford Bridge mà không có tiền đạo chủ lực Ibrahimovic (chấn thương). Tuy nhiên, đại diện của bóng đá Pháp vẫn nuôi hy vọng trở thành CLB Pháp đầu tiên giành quyền vào bán kết Champions League.

Mất Ibrahimovic nhưng PSG vẫn còn bộ khung hình thành từ các cầu thủ Nam Mỹ chơi bóng đậm chất kỹ thuật với sự có mặt của năm tuyển thủ Brazil gồm Thiago Silva, Alex, Maxwell, Lucas, Marquinhos và hai tuyển thủ Argentina là Lavezzi và Pastore cộng thêm chân sút Cavani của Uruguay.

Dù tuần tới PSG sẽ lên ngôi vô địch Pháp mùa thứ hai liên tiếp nhưng HLV Blanc đang đè nén nguồn cảm hứng của cầu thủ nhà lại để tập trung vào 90 phút quan trọng với Chelsea tại Stamford Bridge.

 
Luiz (phải) đốt lưới nhà trong trận lượt đi. Hình ảnh của một Chelsea với sức bật ở hàng thủ đã giảm đi rất nhiều trước PSG. Ảnh: GETTY IMAGES

Trong khi đó, thầy trò ông Mourinho dù thua 1-3 ở lượt đi nhưng vẫn cố lạc quan khi tuyên bố chỉ cần hai bàn vào lưới PSG và giữ trắng lưới nhà chính Chelsea sẽ vào bán kết.

Khó khăn của ông thầy Mourinho là hàng tiền đạo với nhiệm vụ săn bàn lại đang tịt ngòi. Vì thế mà tất cả lại trông chờ vào tuyến tiền vệ mạnh và trẻ hóa như Hazard, Schurrle, Oscar, Willian và cả Ramires.

Bây giờ thì nỗi lo của ông Mourinho lại chính là hàng phòng ngự mà ông rất tin tưởng xem đấy như là bệ phóng của Chelsea. Ông lo ngại với những bàn phá lưới liên tục không rơi vào trung vệ lão làng Terry thì lại đến với trung vệ trẻ Luiz mà nhiều lần ông đẩy lên đá tiền vệ phòng ngự.

Một bàn ghi được ở sân khách đối với thầy trò Mourinho bây giờ rất đáng quý nhưng vấn đề là ở chỗ tuyến trên ai sẽ ghi hai bàn còn tuyến dưới thì làm sao đừng để thủng lưới nữa.

Câu chuyện người Pháp với bộ khung toàn những ngôi sao Nam Mỹ được xây dựng bằng đồng tiền của những ông chủ Ả Rập muốn đóng cửa  Chelsea thật thú vị.

VĂN HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm