Giải U-16 Đông Nam Á:

U-16 VN chia tay, Indonesia là “miền đất dữ”?

Thời gian ngắn qua, Indonesia tổ chức hàng loạt giải cấp độ Đông Nam Á… và các đội tuyển Việt Nam đều có kết cục buồn, từ đội tuyển nữ quốc gia, đến U-19, U-16, CLB Futsal Sanna Khánh Hòa

U-16 Indonesia (đỏ) cực khỏe, bền và to xác.

Gần một tháng trước, đội tuyển nữ Việt Nam tham dự giải Đông Nam Á cũng có kết quả buồn, sau đó đội U-19 đầy hy vọng do HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt sang Indonesia dự giải U-19 Đông Nam Á cũng chia tay ngay sau vòng bảng.

Chiều nay, đến lượt U-16 Việt Nam dự giải U-16 Đông Nam Á với tư cách đương kim vô địch nhưng cũng bị loại ngay sau vòng bảng khi hòa Myanmar 2-2. Cách đây ít tuần thì CLB Futsal Sanna Khánh Hòa tham dự Cúp C2 bị thua đậm và rời giải cũng từ vòng bảng.

Cơ địa của cầu thủ U-16 Myanmar cũng dẻo dai, bền và khỏe.

Còn Thái Sơn Nam cũng đang tham dự Cúp C1 châu Á tại Indonesia khá chật vật vượt qua vòng bảng nhưng ở vòng tứ kết thì gặp “ông kẹ Nhật” Nagoya Oceans, nơi tập trung hầu hết các tuyển thủ Futsal Nhật… cũng không còn hy vọng nhiều. Thái Sơn Nam hai năm liên tiếp là đệ tam anh hào cấp CLB châu Á…

U-16 Việt Nam... thì mong manh hơn nhiều.

Trở lại với trận đấu vừa kết thúc giữa U-16 Việt Nam và U-16 Myanmar. Ở bảng A thì Indonesia toàn thắng, còn Việt Nam và Myanmar đều thua chủ nhà Indonesia. Myanmar xếp nhì bảng còn Việt Nam thứ ba do kém hiệu số phụ. Chính vì vậy vào trận cuối cùng chỉ có thắng Myanmar thì U-16 Việt Nam mới đi tiếp và tiếp tục thực thi mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch.

Lịch đấu dày đặc năm trận trong chín ngày cùng bảng A nhiều hơn bảng B một đội (sáu đội so với năm đội), cơ địa của cầu thủ Việt Nam lại kém hơn Indonesia và Myanmar nhiều… nên đã thua.

U-16 Việt Nam chỉ có vài cầu thủ có thể hình tốt.

Nếu những trận trước, các học trò HLV Vũ Hồng Việt chơi thứ bóng đá thông minh, thanh thoát, đẹp mắt, rất quyết liệt và không khoan nhượng thì ở trận hòa Myanmar này, những đôi chân trẻ Việt Nam rã rời, yếu đuối và nặng nề, thực thi đấu pháp kém và không còn những pha phối hợp đẹp, mướt như những trận trước.

U-16 Campuchia (áo xanh) cũng có thể hình rất tốt.

Những gì U-16 Việt Nam nỗ lực để hòa 2-2 khiến chúng ta dễ nhìn thấy nỗ lực tột cùng của họ. Thậm chí những phút cuối trận, U-16 Việt Nam với sức cùng lực kiệt vẫn nỗ lực thêm để suýt có bàn thắng nhưng điều đó đã không xảy ra. Nhìn các em vắt kiệt sức lực trong lịch đấu dày đặc thấy thật cảm động.

Cơ địa của cầu thủ U-16 Việt Nam không bằng các bạn cùng tuổi Myanmar và Indonesia… Đã vậy những năm gần đây bóng đá trẻ Indonesia và Myanmar được đào tạo rất bài bản và trên diện rộng.

La Min Htwe (10), người mở bàn cho Myanmar trận hòa Việt Nam hôm nay.

Hai bàn thắng của U-16 Việt Nam do công của Thanh Trung vào các phút 29 và 64, nó đều là hai bàn san bằng sau khi Myanmar dẫn trước. Hai bàn thắng của Myanmar do công La Min Htwe ghi phút 11 và Nang Soe phút 59.

Hòa Myanmar 2-2, U-16 Việt Nam dừng cuộc chơi ngay sau vòng bảng và thành cựu vô địch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm