VCK U19 Châu Á:

U19 Việt Nam 1-1 U19 Trung Quốc: Cầm vàng lại để vàng rơi

Clip bàn thắng mở tỉ số của Thanh Tùng.

Clip bàn thắng ấn định kết quả 1-1 của Tang Shi.

Ở hiệp đấu đầu tiên, các cầu thủ U19 Việt Nam hoàn toàn nắm giữ thế trận, các đợt lên bóng với tốc độ và có tính đột biến cao của U19 Việt Nam khiến các cầu thủ U19 Trung Quốc luôn rơi vào thế chống đỡ vất vả.

Ở hiệp đấu này, các pha phối hợp của các cầu thủ U19 Việt Nam rất đa dạng, từ những đường chuyền dài vượt tuyến mang thương hiệu Xuân Trường đến những pha phối hợp 1,2 và phối hợp tam giác khiến hàng thủ Trung Quốc rất khó khăn để ngăn cản.

Pha phối hợp tam giác giữa Văn Long, Văn Toàn và Thanh Tùng dẫn đến bàn thắng mở tỉ số của Thanh Tùng.

Trong khi đó, các cầu thủ U19 Trung Quốc với chiều cao vượt trội họ chủ động thực hiện những đường chuyền ra hai cánh cho các cầu thủ tạt vào nhưng đã bị các cầu thủ U19 Việt Nam đoán được ý đồ và hóa giải. Cả hiệp đấu đầu tiên, những đợt lên bóng ít ỏi của U19 Trung Quốc chỉ giúp họ có 2 pha dứt điểm nguy hiểm đều từ ngoài vòng cấm. Đầu tiên là pha mất bóng bất cẩn của Xuân Trường để Gui Hong thực hiện cú sút xa rất căng nhưng Minh Long đã xuất sắc bay người cản phá. Tiếp theo là tình huống sửa bóng ngoài vòng cấm đi trúng mép ngoài cột dọc của Cheng Jin.

Ngoài 2 tình huống đó, các cầu thủ U19 Việt Nam đã kiểm soát thế trận rất tốt và tạo được rất nhiều cơ hội ăn bàn. Và trong những cơ hội đó Thanh Tùng đã ghi bàn thắng duy nhất trong hiệp đấu đầu tiên. Phút 20, Văn Long và Văn Toàn phối hợp 1-2 rất đẹp mắt trước khi bóng được chuyển ra cánh cho Thanh Tùng khống chế gọn gàng xâm nhập vòng cấm rồi chích bóng qua người thủ môn Zhou Yuchen mở tỉ số trận đấu.

Bàn thắng mở tỉ số của Thanh Tùng.

Sau bàn thắng, các cầu thủ U19 Việt Nam tiếp tục thi đấu thăng hoa và suýt chút nữa U19 Việt Nam đã có bàn thắng thứ 2 từ nỗ lực qua người của Văn Toàn. Phút 29, Văn Toàn có pha thoát xuống vượt mặt hậu vệ U19 Trung Quốc rồi sút cận thành bật cột dọc bật trở lại trúng người thủ môn Zhou Yuchen đi ra ngoài.

Văn Toàn bỏ lỡ cơ hội nâng tỉ số với cú sút dội cột.

Kết thúc hiệp thi đấu đầu tiên U19 Việt Nam tạm dẫn U19 Trung Quốc với tỉ số 1-0.

Bước sang hiệp 2, cầu thủ U19 Trung Quốc cố gắng đẩy cao đội hình và chủ động chơi pressing nhằm đẩy lùi các cầu thủ U19 VN về phần sân nhà. Trong khi đó, các cầu thủ U19 Việt Nam mỗi khi có bóng lại chủ động cầm bóng chắc và thi đấu chậm rãi.

Điều này khiến hiệp 2 của trận đấu có rất ít cơ hội được tạo ra. Cơ hội rõ ràng nhất của U19 Trung Quốc là pha sút bóng cận thành bị thủ môn Minh Long xuất sắc cản phá. Trong khi đó, các đợt lên bóng chậm rãi của U19 Việt Nam cũng ít nhiều tạo đột biến từ những pha tăng tốc bất ngờ, những đường chọc khe tinh tế của Công Phượng, Xuân Trường luôn khiến thủ thành Zhuo Yuchen phải lao ra ôm bóng ngay trong chân cầu thủ U19 Việt Nam.

Công Phượng bỏ lỡ cơ hội vàng.

Vào những phút cuối của trận đấu, khi U19 Trung Quốc buộc phải dâng cao tìm bàn thắng nếu không muốn cùng U19 Việt Nam bị loại khỏi cuộc chơi, hai đội đã tạo nên những bước ngoặc lớn của trận đấu. Phút 83, U19 Việt Nam bỏ lỡ cơ hội kết thúc trận đấu khi Công Phượng có pha thoát xuống từ đường chọc khe của Xuân Trường. Ở tình huống này, Công Phượng vừa có thể dứt điểm vừa có thể căng ngang cho Tuấn Tài đệm bóng vào lưới trống. Cuối cùng, Công Phượng quyết định thực hiện đường căng ngang cho Tuấn Tài nhưng đường chuyền quá nhẹ khiến cầu thủ Trung Quốc kịp lao về phá bóng ra ngoài.

Bỏ lỡ cơ hội vàng, U19 Việt Nam lập tức phải trả giá bằng bàn thắng san bằng tỉ số của U19 Trung Quốc. Phút 86, Tang Shi có pha sửa lòng cận thành vào góc xa từ đường chọc khe tinh tế của đồng đội không cho Minh Long cơ hội cản phá nào.

Tỉ số  1-1 được giữ nguyên đến khi kết thúc trận đấu. Đây là kết quả khá đáng tiếc với các cầu thủ U19 Việt Nam. U19 Việt Nam hoàn toàn làm chủ cuộc chơi với thế trận tấn công bài bản trong hiệp 1 và khiến đối phương phải nao núng trước lối đá chậm rãi trong hiệp 2. Nhưng một lần nữa điểm yếu thể lực đã khiến các cầu thủ U19 Việt Nam chịu bàn thua trong những phút cuối cùng của trận đấu.

U19 Việt Nam không thể hưởng niềm vui chiến thắng khi lại lọt lưới ở phút cuối.

Ở trận đấu cùng giờ trước đó, U19 Nhật Bản đã vượt qua U19 Hàn Quốc 2-1. Với kết quả này, U19 Nhật Bản và U19 Trung Quốc là hai đội lọt vào vòng tiếp theo ở bảng tử thần này.

Đội hình xuất phát:

U19 Việt Nam: Minh Long, Văn Sơn, Xuân Hưng, Tiến Dũng, Hồng Duy, Quang Hải, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Long, Công Phượng, Văn Toàn.

Bàn thắng: Thanh Tùng (20’)

U19 Trung Quốc: Zhou Yuchen, Liu Junshuai, Gao Zhunyi, Wei Shihao, Cheng Jin, Zhang Xiuwwei, Wei Jingzong, Gui Hong, Xiang Hantian, Chen Zhechao, Chen Zepeng.

Bàn thắng: Tang Shi (86’)

Dưới đây là diễn biến chínhn của trận đấu:

Trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu. Kết quả hai đội hòa nhau 1-1. Với kết quả này cộng với việc U19 Nhật Bản thắng U19 Hàn Quốc 2-1, U19 Nhật Bản và U19 Trung Quốc là hai đội đi tiếp vào vòng sau.

Phút 90+2, Xuân Trường không sút bóng mà thực hiện đường chuyền vào trong nhưng không thành công.

Phút 90+1, Minh Vương bị phạm lỗi trước vòng cấm U19 Trung Quốc. Đây sẽ là cơ hội cho Xuân Trường

Hiệp 2 có 4 phút bù giờ

Vàooooooooo. Phút 86, U19 Trung Quốc ghi bàn thắng gỡ hòa. Cheng Jin có pha sửa lòng cận thành vào góc xa từ đường chọc khe tinh tế của đồng đội không cho Minh Long cơ hội cản phá nào.

Cơ hội bị bỏ lỡ. Phút 83, Xuân Trường có pha chọc khe tinh tế cho Công Phượng thoát xuống, nhưng thay vì sút bóng trong thế đối mặt với thủ môn thì Công Phượng lại căng ngang cho Tuấn Tài, cú căng ngang quá nhẹ hậu vệ Trung Quốc kịp dùng chân đẩy bóng đi hết đường biên ngang.

Phút 81, Minh Long vừa cứu thua sau cú dứt điểm rất căng của cầu thủ U19 Trung Quốc.

Phút 79, Minh Vương vào sân thay cho Văn Long

Phút 78, Tuấn Anh phá bóng ra ngoài trong một tình huống lộn xộn trước vòng cấm U19 VN.

Phút 77, Tuấn Anh có pha đi bóng và sút bóng sống rất căng nhưng bóng lại đi vọt xà.

Phút 74, U19 Trung Quốc có pha tấn công rất nguy hiểm bên cánh phải, bóng được chuyền ngược ra cho Tang Shi chờ sẵn thực hiện cú cứa lòng vọt xà.

Phút 73, Công Phượng có pha bấm bóng cho Thanh Tùng thoát xuống, một lần nữa thủ thành Zhou Yuchen kịp băng ra ôm bóng ngay trước mũi giày Thanh Tùng.

Phút 70, Xuân Hưng phá bóng sau cú sút nhẹ của cầu thủ Trung Quốc.

Phút 69, Tuấn Tài vào sân thay Văn Toàn.

Phút 68, Văn Toàn bị chấn thương vai phải nằm sân sau pha va chạm với cầu thủ U19 Trung Quốc.

Phút 67, các cầu thủ U19 Việt Nam vừa tạo được pha tấn công rất tốt, bóng được chọc khe cho Thanh Tùng thoát xuống rất nhanh nhưng thủ môn Trung Quốc còn nhanh hơn khi kịp lao ra ôm bóng ngay trong chân Thanh Tùng.

Phút 65, Xuân Trường mất bóng trước sự đeo bám của 2,3 cầu thủ Trung Quốc và tạo cơ hội cho các cầu thủ U19 Trung Quốc có pha phản công nhanh. Tình huống được kết thúc bằng cú sút xa bóng đi ngay vào vị trí của thủ môn Minh Long.

15 phút đầu tiền của hiệp 2 đã trôi qua, các cầu thủ U19 Trung Quốc cố gắng đẩy cao đội hình và chủ động chơi pressing nhằm đẩy lùi các cầu thủ U19 VN về phần sân nhà. Trong khi đó, các cầu thủ U19 Việt Nam mỗi khi có bóng chủ động chơi chậm rãi.

Phút 47, Văn Toàn trong vòng vây các hậu vệ U19 Trung Quốc có pha xoay trở rất tốt trong vòng cấm trước khi chuyền ngược vào nhưng không có cầu thủ U19 VN nào băng vào đón bóng.

Trọng tài cho hiệp 2 được bắt đầu.

Trọng tài thổi còi kết thúc hiệp 1. Hai đội ra sân tạm nghỉ với phần thắng 1-0 nghiêng về U19 Việt Nam.

Phút 45, U19 Trung Quốc có một loạt pha phối hợp chậm rãi bên phần sân U19 Việt Nam rồi bất ngờ bóng đến chân Cheng Jin rất trống trãi, cầu thủ này thực hiện cú cứa lòng vào góc xa bóng chạm mép ngoài cột dọc đi ra ngoài.

Phút 38, Thanh Tùng chọc khe cho Văn Toàn thoát xuống, trước sự theo kèm rất rát của hậu vệ đối phương, cú sút với bóng của Văn Toàn đi quá nhẹ, thủ môn Zhou Yuchen dễ dàng ôm gọn bóng.

Phút 36, Công Phượng chọc khe đẹp mắt cho Văn Long thoát xuống nhưng đáng tiếc là Văn Long lại có pha đi bóng quá dài, thủ môn Zhou Yuchen kịp lao ra ôm gọn bóng.

Phút 31, Xuân Trường sút phạt trực tiếp đi ngay vào vị trí thủ thành Zhou Yuchen chọn sẵn.

Xem bàn thắng mở tỉ số của Thanh Tùng.

Phút 30, U19 trung Quốc có sự thay đổi người đầu tiên, Yan Zihao vào sân thay Chen Zepeng

Cột dọc. Phút 29, Văn Toàn có pha thoát xuống vượt mặt hậu vệ U19 Trung Quốc rồi sút cận thành bật cột dọc bật trở lại trúng người thủ môn Zhou Yuchen đi ra ngoài.

Phút 26, Công Phượng có pha vẩy má ngoài chân phải cực kỳ tinh tế cho Văn Long thoát xuống sửa bóng vào góc xa nhưng rất tiếc bóng lại đi vọt xà. 

Vàooooooo. Phút 20, Văn Long và Văn Toàn phối hợp 1-2 rất đẹp mắt trước khi bóng được chuyển ra cánh cho Thanh Tùng khống chế xâm nhập vòng cấm rồi chích bóng qua người thủ môn Zhou Yuchen mở tỉ số trận đấu.

Phút 19, Xuân Trường thực hiện pha phất bóng cực kỳ chuẩn xác cho Hồng Duy thoát xuống, đáng tiếc là cú tạt bóng cuối cùng của Hồng Duy lại bị hậu vệ U19 Trung Quốc kịp lùi về cản phá.

Phút 17, Xuân Trường để mất bóng trước vòng cấm rất nguy hiểm, Gui Hong cướp được bóng và thực hiện cú sút xa rất căng nhưng Minh LOng đã phản xạ xuất sắc bay người đẩy bóng đi hết đường biên ngang chịu phạt góc.

Phút 14, Văn Long có cú sút xa đi vọt xà ngang khung thành thủ môn Zhou Yuchen bên phía U19 Trung Quốc.

10 phút đầu tiên của trận đấu đã trôi qua, các cầu thủ U19 Việt Nam đang kiểm soát thế trận khá tốt.

Phút 8, Công Phượng có pha đột phá tốc độ từ giữa sân sộc thẳng vào vòng cấm U19 Trung Quốc, 3,4 hậu vệ Trung Quốc phải rất vất vả mới chạy theo cắt được bóng.

Trọng tài người Malaysia đã thổi còi cho trận đấu được bắt đầu. U19 VN là đội được giao bóng trước.

U19 Việt Nam ra sân với trang phục toàn đỏ, U19 Trung Quốc ra sân với trang phục toàn trắng.

U19 Việt Nam đã chắc chắn bị loại sau 2 trận toàn thua trong khi U19 Trung Quốc chỉ cần một kết quả hòa là đủ giúp họ vượt qua bảng từ thần.  

Tuy nhiên, không vì thế mà các cầu thủ U19 Việt Nam dễ dàng ‘buông’ trận đấu này. Trước trận đấu ông thầy người Pháp Guillaume tuyên bố mạnh mẽ sẽ không chơi lơi chân và hy vọng các cầu thủ U19 Việt Nam giữ vững tinh thần để đạt mục tiêu đánh bại U19 Trung Quốc.

Ở trận đấu cuối cùng này, thủ môn Minh Long đã kịp bình phục chấn thương từ trận trước để có mặt trong đội hình xuất phát. Ngoài ra, Xuân Trường cùng Văn Toàn, Văn Long cũng trở lại đội hình chính sau khi phải ngồi dự bị trận gặp U19 Nhật Bản.

Đội hình xuất phát của hai đội:

U19 Việt Nam: Minh Long, Văn Sơn, Xuân Hưng, Tiến Dũng, Hồng Duy, Thanh Tùng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Long, Công Phượng, Văn Toàn.

U19 Trung Quốc: Zhou Yuchen, Liu Junshuai, Gao Zhunyi, Wei Shihao, Cheng Jin, Zhang Xiuwwei, Wei Jingzong, Gui Hong, Xiang Hantian, Chen Zhechao, Chen Zepeng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm