U-19 VN gặp chủ nhà Thái Lan: Cửa rộng mở

Chiều 8-11 gặp Thái Lan sẽ là một trận đấu cực kỳ khó khăn cho thầy trò Triệu Quang Hà. Có được một điểm đã là thành công, để lượt trận cuối cùng Việt Nam gặp đối thủ yếu Macau, còn lúc đó Thái Lan và Hàn Quốc sẽ “sống mái” với nhau.

Đối thủ của U-19 Việt Nam chiều 8-11 là chủ nhà U-19 Thái Lan. Đội bóng tuy không có nhiều cá nhân xuất sắc nhưng bù lại kinh nghiệm thi đấu và thái độ ứng xử của họ trước từng đối thủ thì chẳng chê vào đâu được.

Các đợt tấn công của U-19 Thái Lan thường xuất phát từ cánh trái, nơi đội trưởng Ngantip khởi xướng. Ở đội bóng này, nổi bật nhất là tính tập thể rất cao.

U-19 VN gặp chủ nhà Thái Lan: Cửa rộng mở ảnh 1

Các cầu thủ U-19 Việt Nam càng đá càng hay. Ảnh: XUÂN HUY

Về phía U-19 Việt Nam, kể từ giải vô địch Đông Nam Á đến nay, các cầu thủ trẻ trưởng thành rất nhanh. Các cá nhân xuất sắc như Minh Tuấn, Văn Quyết, Đình Bảo... tiếp tục hoàn chỉnh lối chơi cũng như bản lĩnh cùng chiến thuật của đội đã được đa dạng hóa.

Về chiến thắng của U-19 Việt Nam trước Hàn Quốc, hôm qua báo chí nước ngoài đã đề cập rất nhiều. Tờ Thời Báo Hàn Quốc viết: “Năm 2003, đội tuyển Việt Nam từng đánh bại tuyển Hàn Quốc 1-0 tại vòng loại Asian Cup thì bây giờ U-19 Hàn Quốc bị U-19 Việt Nam đánh bại. Thật khủng khiếp nếu ngày 11-11 tới đây, U-19 Hàn Quốc bị Thái Lan đánh bại và rơi khỏi suất dự vòng chung kết”.

Tờ Thời Báo Seoul viết: “Thực tế, các cầu thủ trẻ Việt Nam thi đấu rất ấn tượng. Cách đây nửa tháng, vất vả lắm U-16 Hàn Quốc mới gỡ hòa được 3-3 trước U-16 Việt Nam. Giờ thì U-19 Hàn Quốc thua U-19 Việt Nam và đứng trước nguy cơ bị loại”.

Cũng trong lượt trận thứ tư chiều 8-11, Hàn Quốc sẽ gặp Lào (16 giờ 30), Bangladesh gặp Macau (19 giờ).

TẤN PHƯỚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm