Nhận định bốn bảng đấu VCK U-23 châu Á:

U-23 Việt Nam nhất bảng D, Trung Quốc bị loại sau vòng bảng?

Lễ bốc thăm VCK U-23 châu Á vừa kết thúc tại Bangkok, theo đó U-23 Việt Nam rơi vào bảng đầy… ắp hy vọng là bảng D. Trong khi, U-23 Trung Quốc rơi vào bảng “xương” nhất và có khả năng cao bị loại ngay sau vòng bảng. Còn “đại kỳ phùng” của Việt Nam là Thái Lan có khả năng 50-50.

Bốn bảng đấu của VCK U-23 châu Á.

Hãy thử “bắt mạch” bốn bảng đấu.

+ Bảng A: Bahrain khó có cửa trước Úc, Thái Lan và Iraq. Bảng này hai ứng viên sáng giá nhất vào tứ kết là Úc và Iraq. Có thể Thái Lan có cơ hội gần ngang bằng Iraq nhưng việc họ thiếu vắng tiền đạo Supachai ở hai trận đầu (do thẻ đỏ ở vòng loại) sẽ khiến Thái Lan thiệt thòi nhiều.

Tuyển thủ Anon Armonlernard của Thái Lan tham gia bốc thăm.

+ Bảng B: Ứng viên dẫn đầu bảng là đội bóng chủ nhà của Olympic Tokyo, tức U-23 Nhật Bản. Chiếc vé vào tứ kết còn lại là cuộc cạnh tranh giữa Qatar và Saudi Arabia. Qatar đang có nhiều thế hệ trẻ nối gót rất giỏi vì họ tiếp tục xây dựng đội tuyển mạnh cho World Cup 2022.

Ngoài ra, Qatar cũng là “quê hương” của học viện Aspire đào tạo tài năng trẻ rất hiệu quả và sẵn sàng nhập tịch tài năng nước ngoài. Chiếc vé thứ hai của bảng này là cuộc cạnh tranh của Qatar và Saudi Arabia. Saudi Arabia cũng có một thế hệ trẻ rất mạnh.

U-23 Trung Quốc (cam) rất yếu ở bảng C.

+ Bảng C: Dễ dàng nhận thấy Trung Quốc là đội yếu nhất tại bảng C "tử thần". Bảng C có ba đối thủ cực mạnh là đương kim vô địch U-23 châu Á- Uzbekistan, Hàn Quốc và Iran. Iran là một “cường quốc bóng đá Olympic”. Dù U-23 Iran từng thua U-23 Việt Nam ở Asiad Incheon nhưng đây vẫn là thế lực đáng gờm.

Bảng C này khả năng hai chiếc vé vào tứ kết thuộc về Hàn Quốc và Uzbekistan.

Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn kiêm Trưởng ban thi đấu AFC (phải) bắt tay cùng Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan Somyot tại lễ bốc thăm.

+ Bảng D: Tuy không có đội quá yếu nhưng Việt Nam vẫn là ứng viên nổi trội nhất với tư cách đương kim á quân. Hai đội Tây Á, Trung Đông như UAE và Jordan, U-23 Việt Nam có thể đánh bại. Bảng này cả bốn đối thủ đều “lườm nhau” vì họ không thua kém nhau nhiều.

HLV Nishino của tuyển Thái Lan đến dự lễ bốc thăm.

Tuy nhiên, U-23 Việt Nam với một thế hệ chín muồi, giàu chinh chiến quốc tế sẽ là ứng viên sáng giá nhất của ngôi nhất bảng. Chiếc vé thứ hai nhiều khả năng thuộc về UAE.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm