Úc - Trung Quốc: Hiện tượng châu Á

Tại Asian Cup lần này, Trung Quốc đã chứng tỏ có bước tiến bộ rõ rệt dưới quyền HLV Perrin (Pháp). Tại vòng bảng, Trung Quốc đã toàn thắng ba trận trước cựu vô địch Saudi Arabia 1-0 và Uzbekistan lẫn CHDCND Triều Tiên với cùng tỉ số 2-1.

HLV Perrin của Trung Quốc thừa nhận cầu thủ mình có sức mạnh tinh thần cao nhưng còn thiếu kinh nghiệm do bộ khung trẻ với nòng cốt lấy từ CLB Guangzhou mà HLV Lippi dẫn dắt và tạo nên những dấu ấn nhất định.

Chủ nhà Úc tin vào sức mạnh của mình sẽ chặn đứng hiện tượng Trung Quốc. Ảnh: GETTY IMAGES

Trong khi đó đội chủ nhà Úc tuy xếp hạng 100 FIFA lẫn hạng 10 AFC kém Trung Quốc (hạng 96 FIFA và hạng 9 AFC) nhưng lại được đánh giá cao hơn nhờ thành tích mới dự World Cup 2014. Với sự dẫn dắt của HLV Postecoglou (Hy Lạp), Úc sở hữu các chân sút từng chinh chiến ở châu Âu trong đó nổi bật nhất là cựu binh Tim Cahill (Red Bulls, Mỹ), Kruse (Bayer Leverkusen), Ryan (Brugge), Oar (Utrecht, Hà Lan) làm bộ khung và chỗ dựa cho các cầu thủ trẻ.

Úc dè chừng hiện tượng Trung Quốc nhưng lại rất tự tin trên sân nhà cùng khát vọng vào đến chung kết như mục tiêu đề ra. Họ hy vọng ít nhất là lập lại thành tích năm 2011 đoạt chức á quân.

Trận còn lại Hàn Quốc - Uzbekistan là một cặp đồng cân đồng lạng. Hàn Quốc xếp hạng 69 FIFA và hạng ba châu Á, còn Uzbekistan hạng 71 FIFA và hạng tư châu Á. Đây là hai đội cùng có lối chơi đầy sức mạnh và cũng có một số cầu thủ đang chơi bóng nước ngoài.

Nếu Hàn Quốc có những hảo thủ chinh chiến ở châu Âu như Ki Sung-Yueng (Swansea), Song Heug-min (Bayer Leverkusen), Koo Ja-cheol (Mainz) thì Uzbekistan chủ yếu học tập kinh nghiệm từ giải Nga. Ngoài ra, trong đội tuyển hiện tại có hai tên tuổi xuất sắc đáng chú ý là Kasimov, một “huyền thoại” của bóng đá nước này nay được giao trọng trách HLV và chân sút Djeparov hai lần giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất châu Á.

Hàn Quốc từng hai lần đăng quang năm 1956 và 1960 trong khi Uzbekistan chưa bao giờ đứng ở vị trí cao nhất nên đang rất khát khao và tin vào thế hệ mới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm