Valencia đá văng Genoa khỏi Europa League

Genoa hiểu rằng chỉ cần một chiến thắng trên sân nhà, họ sẽ chính thức lọt vào vòng sau mà không cần quan tấm đến kết quả trận Lille-Slavia Praha. Bởi vậy, đội bóng Italia nhập cuộc đầy cố gắng, ào lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc hòng tìm kiếm bàn gỡ.
Valencia đá văng Genoa khỏi Europa League ảnh 1
Valencia dễ dàng vào vòng 1/16 với ngôi đầu bảng
Tuy nhiên, Valencia chứng tỏ họ không phải đối thủ tầm thường khi thi đấu khá tinh quái và có được bàn thắng dẫn trước ở cuối hiệp 1 nhờ công Bruno. Đến phút 60, Hernan Crespo san bằng tỷ số 1-1. Nhưng niềm hy vọng mong manh của Genoa đã chính thức tắt ngấm khi David Villa ghi bàn ấn định kết quả 2-1 ở phút cuối cùng, đồng thời giúp Los Che có mặt ở vòng sau.

Những phút đầu tiên trận đấu, Genoa chơi ép sân nhưng Valencia mới là đội tạo được cơ hội nguy hiểm hơn. Phút thứ 5, “El Guaje” tung cú sút căng bị Alessio Scarpi xuất sắc cản phá. Ở tình huống đà bồi ngay sau đó, Villa tiếp tục không thể đánh bại nổi thủ thành Genoa.

Genoa có được sự chủ động về thế trận nhưng trước hàng thủ dày dặc của Valencia, các chân sút Genoa gặp khá nhiều bế tắc. Đến phút 38, Marco Rossi tung cú “nã đại bác” đưa bóng đi vọt xà ngang trong gang tấc.

Tình huống đáng kể nhất mà Genoa tạo ra ở phút 42 khi từ quả phạt trực tiếp của Alberto Zapater, Rodrigo Palacio lao vào dứt điểm cực nhanh nhưng hậu vệ Marchena đã kịp đưa chân cản phá. Sau đó, Crespo có cú đánh đầu cực hiểm hóc đưa bóng đi sạt mép cột dọc đầy đáng tiếc.

Valencia đá văng Genoa khỏi Europa League ảnh 2

Crespo nuôi hy vọng cho Genoa ở đầu hiệp 2
Bị dồn ép nhưng Valencia vẫn có được những đường tấn công sắc nét và nguy hiểm. Đúng vào phút cuối cùng hiệp 1, từ một tình huống đá phạt bên cánh phải, Joaquin treo bóng chuẩn xác cho hậu vệ Bruno lên tham gia tấn công dứt điểm tung lưới Scarpi, mở tỷ số 1-0 cho Valencia.

Bước sang hiệp 2, Valencia thi đấu hứng khởi và nếu may mắn hơn, David Villa có thể thành công với cú sút hàng rào mẫu mực. Tấn công không thực sự rõ nét, có những thời điểm thi đấu rối rắm nhưng Genoa đã có được bàn thắng nhờ nỗ lực của các cá nhân.

Từ một tình huống cố định ở phút 51, Zapater chuyền bóng vào vị trí Juric, bóng đến chân Crespo và tiền đạo người Argentina tung cú vô lên quyết đoán hạ gục Moya, san bằng tỷ số 1-1, làm sống lại hy vọng cho đại diện đến từ Serie A.

Bàn thua khiến các cầu thủ Valencia thi đấu cẩn trọng hơn với bộ ba Baraja-Albelda-Banega án ngữ ở khu trung tuyến. Nhiệm vụ tấn công được trao cho Villa nhưng “El Guaje” không có nhiều cơ hội bởi không tìm được sự liên lạc với Mata cùng Joaquin ở hai biên.

Valencia đá văng Genoa khỏi Europa League ảnh 3
Nhưng David Villa đã ấn định thắng lợi 2-1 cho Valencia
Genoa đã thi đấu đầy cố gắng nhưng họ gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận cầu môn Moya. Trong khi đó, Valencia tỏ ra nguy hiểm với các miếng phản công sắc nhọn và đến phút 86, Joaquin bị Bocchetti phạm lỗi trong vòng cấm. Trọng tài cho Los Che được hưởng quả 11m nhưng tiếc là David Villa lại dứt điểm không thành công.

Mặc dù vậy, đúng vào phút 90 David Villa đã chuộc lỗi với pha ghi bàn ấn định 2-1 với cú sút nhanh ở góc trái. Thua 1-2 ngay trên nhà, Genoa chính thức bị loại khỏi Europa League. Tại bảng đấu này, Valencia được 12 điểm đứng đầu bảng B và cùng đội nhì Lille (10 điểm) chính thức có mặt ở vòng 1/16.

Đội hình thi đấu:

Genoa: Scarpi; Moretti, Criscito, Biava, Bocchetti; Juric, Zapater (Floccari 81), Rossi; Palacio, Crespo, Palladino (Sculli 29).

Valencia: Moya; Miguel, Navarro, Alexis, Bruno Saltor; Joaquin (Alba 92), Albelda, Marchena (Maduro 31), Ever Banega; Villa, Mata (Pablo Hernandez 78).

Như vậy, 24 đội dẫn đầu 12 bảng cùng với 8 đội rớt xuống từ Champions League sẽ chia thành 2 nhóm để chọn 16 cặp knock-out Europa League 2009-10. Lễ bốc thăm chia bảng sẽ diễn ra vào 12h hôm nay (giờ địa phương) tại Nyon (Thụy Sỹ).

Nhóm 1: Anderlecht, Valencia, Hapoel Tel-Aviv, Sporting Lisbon, AS Roma, Galatasaray, Salzburg, Fenerbahce, Benfica, Shakhtar Donetsk, PSV Eindhoven, Werder Bremen, Unirea Urziceni, Juventus, Wolfsburg, Olympique Marseille.

Nhóm 2: Ajax Amsterdam, Lille, Hamburg, Hertha Berlin, Fulham, Panathinaikos, Villarreal, Twente, Everton, Brugge, Copenhagen, Athletic Bilbao, Liverpool, Rubin Kazan, Standard Liege, Atletico Madrid.

 Theo Kim Anh (Dân Trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm