VN - Palestine (1-3): Quá nhiều cơ hội trôi đi

HLV Miura đã rất nuối tiếc nếu như trong hiệp 1, các học trò của ông chỉ một lần tận dụng cơ hội thành công thì đâu đến nỗi phải trả giá nặng nề ở hiệp 2 với việc thủ môn Tô Vĩnh Lợi ba lần vào lưới nhặt bóng.

Cho đến khi gặp đối thủ vừa tầm cỡ Palestine, đội tuyển Việt Nam mới lộ rõ thêm những điểm yếu cố hữu khi các chân sút bỏ lỡ quá nhiều tình huống có thể ăn bàn trong lúc hàng thủ hớ hênh cho đối phương sút như chốn không người.

Cữ dượt chiều qua của thầy trò Miura không đem đến nhiều điểm nhấn cho ít ỏi khán giả trên sân Mỹ Đình khi hàng loạt thời cơ bị trôi đi thật tiếc trên mũi giày các cầu thủ chủ nhà. Hơn chục cú dứt điểm trong hiệp 1 đều lạc lõng thật lãng phí dù đội khách đá rất hiền với những lần can thiệp không quá quyết liệt.

HLV Miura ở trận giao hữu thứ ba chờ AFF Cup mới chịu chỉnh đốn trục dọc cho vững với sự tái xuất của đội trưởng Tấn Tài đá tiền vệ trung tâm và Phước Tứ chỉ huy hàng thủ. Tuyến trên là hai chân sút gạo cội đang khoác áo B. Bình Dương là Anh Đức và Công Vinh.

Các chân sút đội tuyển còn bỏ lỡ quá nhiều cơ hội. Ảnh: XUÂN HUY

Chủ nhà chơi rất chắc ở phần sân nhà, không cho Palestine có nhiều khoảng trống để phối hợp. Chỉ rất tiếc ở tuyến trên có nhiều cơ hội bắn phá cầu môn nhưng không một lần biết phá lưới đối phương. Công Vinh và Anh Đức đều có hai lần dứt điểm thoải mái lại không đủ lực gây khó dễ cho thủ môn Abuhammad. Vô duyên nhất vẫn là Huy Toàn có pha đối diện cầu môn với góc sút rộng vẫn đưa bóng ra ngoài.

Không thể ghi bàn dẫn với nhiều cơ hội ngon ăn, những chân sút chủ nhà thiếu tự tin hơn và giảm hưng phấn trong các pha lên bóng ở hiệp 2. Ông Miura cũng không vội vàng điều chỉnh với chỉ có mỗi thủ môn Tô Vĩnh Lợi vào thay Thanh Bình.

Đến giữa hiệp 2, các cầu thủ Palestine đá nhanh hơn đã khiến chủ nhà hụt hơi và bộc lộ nhiều khiếm khuyết. Phút 56, Ashraf phá bẫy việt vị lao xuống bị thủ môn Vĩnh Lợi cản phá đưa bóng đến chân Abuhabib và chân sút này không khó sút bóng vào lưới trống mở điểm.

Bàn thua thứ hai xuất phát từ một cú phá bóng nửa vời sau quả phạt góc giúp Salhi tung chân vô-lê thật đẹp ngoài vòng 16,50 m đưa bóng cắm vào góc lưới nhân đôi cách biệt ở phút 71. Bàn thua thứ ba 10 phút sau đó lại là lỗi của hàng thủ bắt người không chặt để Eid xoay người thật đẹp như khiêu vũ giữa năm cái bóng áo đỏ rồi tung cú sút hiểm hóc đào sâu cách biệt 3-0.

Ông Miura đã thay cả cặp tiền đạo thiếu hiệu quả là Anh Đức - Công Vinh bằng cặp Hồng Quân - Văn Quyết và đưa Vũ Minh Tuấn đá thay Huy Toàn. Bàn gỡ danh dự 1-3 cho tuyển Việt Nam nhờ chân sút Văn Quyết ra chân quyết đoán giữa vòng vây hậu vệ đối phương.

Sau trận đấu với đối thủ nhỉnh hơn, HLV Miura mới biết mình còn nhiều việc phải làm hơn.

Ngày 16-11, đội tuyển Việt Nam đá trận giao hữu cuối cùng tiếp khách Malaysia trước khi vào trận khai mạc AFF Cup gặp tuyển Indonesia (ngày 22-11).

Văn Quyết lại bén duyên, Công Vinh tịt ngòi

HLV Miura luôn thích chọn học trò biết chơi nhiều vị trí và nét mới nhất chính là việc đẩy tiền vệ Văn Quyết trận nào cũng đá cao trên hàng tiền đạo. Thật lạ mỗi lần ra sân, cầu thủ của Hà Nội T&T đều gây khó cho hàng phòng ngự đối phương và ba trận gần nhất đều nổ súng. Trong khi đó, chân sút được kỳ vọng nhất Công Vinh ba trận qua đã tịt ngòi dù anh có rất nhiều cơ hội. Chiều qua, hơn hai lần Công Vinh có bóng ở tư thế dứt điểm thuận lợi vẫn không thể có bàn thắng. Bên cạnh đó, khả năng phối hợp giữa Công Vinh - Anh Đức vẫn còn rời rạc và mong ông Miura sẽ tìm ra thuốc hàn gắn sự lợi hại của cặp tiền đạo này khi AFF Cup đã gần như hơi thở.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm