Vòng 1 V-League: Nước mắt Công Vinh

Sân Vinh đã đón rất đông khán giả đến sân chứng kiến trận tiếp V. Hải Phòng và đón nhận sự trở lại của tiền đạo Công Vinh sau gần bốn năm bôn ba ở các đội bóng khác. Mãi đến sát thời hạn đăng ký danh sách thi đấu, Công Vinh mới có suất chơi V-League trong màu áo đội bóng cũ SL Nghệ An.

Và chiều qua, cầu thủ mang áo số 89 đã không phụ lòng giới hâm mộ khi có bàn mở điểm vào lưới V. Hải Phòng ở phút 24. Công Vinh đã lao xuống rất nhanh, vượt qua hàng thủ khách từ pha ném biên tưởng như vô hại của Văn Hoàn ở biên phải và rất dễ dàng đệm bóng chân trái vào lưới.

Bàn thắng mang nhiều ý nghĩa với cá nhân của tiền đạo này và anh đã không thể kiềm chế cảm xúc của mình. Công Vinh chạy một mạch điên cuồng ra đường piste giơ tay chào khán giả như gửi lời cảm ơn. Gương mặt đứa con xa xứ trở về ánh lên niềm hạnh phúc rạng ngời và Công Vinh đã bật khóc nghẹn ngào trên vai HLV Nguyễn Hữu Thắng.

Phần lớn thời gian chơi ngang ngửa với chủ sân Vinh nhưng bàn thua lãng đã khiến cho V. Hải Phòng sa sút tinh thần. Hàng thủ dưới sự chỉ huy của Như Thành nhiều lần phối hợp không ăn ý giúp SL Nghệ An có nhiều cơ hội bắn phá cầu môn Hoàng Tuấn. Đội quân góp từ nhiều nguồn khác nhau của V. Hải Phòng chỉ nổi lên sự năng nổ của Tấn Tài cùng đội trưởng Minh Châu điềm tĩnh và các chân sút ngoại chịu khó di chuyển.

Vòng 1 V-League: Nước mắt Công Vinh ảnh 1

Vòng 1 V-League: Nước mắt Công Vinh ảnh 2

Công Vinh trở lại sân Vinh trong màu áo SL Nghệ An và ghi bàn (ảnh trên) làm khán giả Nghệ An sung sướng với chiến thắng đầu tay. Ảnh: QUANG THẮNG

Thời cơ lớn nhất cho đội khách ở phút 34, Gilberto có pha sút bóng hiểm qua tay thủ môn Nguyên Mạnh nhưng bóng lại tìm đúng xà ngang.

Trong khi V. Hải Phòng vẫn chật vật khai phá lối chơi của chính mình thì họ lại trả giá ở phút 53, Hector chuyền bóng từ biên trái vào giữa cho Plaza thoải mái đánh đầu nhân đôi cách biệt.

Cứ ngỡ đội khách sẽ buông xuôi sau khi bị dẫn hai bàn thì bất ngờ đội trưởng Trọng Hoàng ở một tình huống tranh chấp bình thường giữa sân đã tung chân vào bụng Gilberto để nhận thẻ đỏ rời sân phút 63. V. Hải Phòng dễ chơi hơn ở thế hơn người và 10 phút sau, Tấn Tài bị phạm lỗi trong vòng cấm giúp Antonio rút ngắn 1-2 trên chấm phạt đền.

Thời gian còn lại không đủ cho V. Hải Phòng chia điểm như chủ trương của HLV Hoàng Anh Tuấn mà còn suýt bị thủng lưới thêm sau cú sút của Ngọc Hải dội trúng xà ngang.

Ở sân Chi Lăng, chủ nhà SHB Đà Nẵng chơi khó nhọc dưới cơn mưa lớn sũng nước và khả năng phòng ngự kiên cường của K. Kiên Giang. Mãi đến phút 55, Quốc Anh mới phá vỡ thế bế tắc với màn solo đẹp mắt trong vòng cấm và tung cú sút thành bàn. 2 phút sau, trung vệ Cosmin ấn định 2-0 cho SHB Đà Nẵng.

Lượt trận đầu tiên có nhiều pha bóng bạo lực của một số đội bóng bất chấp sự nghiêm khắc phạt thẻ của các trọng tài. Trên sân Hàng Đẫy có đến tám thẻ vàng, một thẻ đỏ của Ngọc Duy và ở sân Thống Nhất cũng có thẻ đỏ cho Ngọc Anh của XMXT Sài Gòn. Lực lượng trọng tài đã rất mạnh tay với các pha bóng thô bạo và chiều qua, Trọng Hoàng đã phải cúi đầu rời sân sau cú kung-fu vào bụng đối thủ. K. Kiên Giang cũng chịu một chiếc thẻ đỏ của Hammed.

Kết quả các trận đấu vòng 1 V-League: Hà Nội T&T - HA Gia Lai 2-0; ĐT Long An - Thanh Hóa 1-1; XMXT Sài Gòn - B. Bình Dương 1-0; SHB Đà Nẵng - K. Kiên Giang 2-0; Đồng Nai - V. Ninh Bình 1-0; SL Nghệ An - V. Hải Phòng 2-1.

THANH THANH - ĐĂNG HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm